Hội nghị tổng kết Chương Trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” năm 2022

0
600

⭐️Sáng 25/11/2022, CFC Việt Nam cùng Google tổ chức Hội nghị tổng kết Chương Trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” năm 2022. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), đại diện Sở GD&ĐT 5 tỉnh (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hà Nam), các tổ chức, các thầy cô giáo,… cùng chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm và kiến thức sau một năm thực hiện dự án.

Ông Vũ Minh Đức – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT

Sau hơn 1 năm triển khai tại Việt Nam, dự án giáo dục “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” đã hoàn thành với kết quả 7,443 giáo viên tại 1,115 trường tiểu học ở 4 tỉnh thành được tập huấn giảng dạy trẻ kỹ năng sử dụng Internet An toàn & Hiệu quả và hơn 1 triệu học sinh hưởng lợi từ chương trình.

Trong đó, tài liệu tập huấn của chương trình dành cho giáo viên Tiểu học cũng đã được thẩm định và phê duyệt bởi Bộ GD&ĐT. Chương trình có sự đồng hành của các đối tác bao gồm Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (C.F.C Việt Nam), các Sở Giáo Dục và trường học tại nhiều tỉnh thành.

Ông Vũ Minh Đức – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT cho biết, hiện, với nhiệm vụ chuyển đổi số ngành giáo dục, song song với việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, chính là việc phát triển các kỹ năng an toàn trên mạng cho cả giáo viên và học sinh. “Đặc biệt, sau thời gian học sinh học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19, công tác bảo vệ trẻ em trên không gian mạng càng cần thiết để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ tiềm ẩn, gây hậu quả xấu. Mặt khác, theo Quyết định 830/QĐ-TTg cũng đưa ra một số nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT trong công tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng như: chủ trì xây dựng và lồng ghép vào chương trình giáo dục việc đào tạo “bộ kĩ năng số”, chủ trì và phối hợp với các cơ quan chức năng thúc đẩy trao đổi hợp tác quốc tế trong việc bảo đảm an toàn thông tin cho trẻ em tại trường học”, ông chia sẻ.Chương trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” có giáo trình được thiết kế đặc biệt nhằm hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn, cẩn trọng và tránh các hành vi xấu có nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ, cũng như dạy trẻ các nguyên tắc cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số để các em có thể tự tin khám phá thế giới trực tuyến. Tìm đọc thông tin chi tiết tại đây: https://giaoducthudo.giaoducthoidai.vn/bao-ve-tre-em-viet-nam-tren-moi-truong-internet-20296.html

Các vị khách mời tham gia bàn tròn thảo luận

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

Bà  Tammy PhanGiám đốc Tiếp thị phụ trách thị trường Việt Nam của Google châu Á Thái Bình Dương đã có bài phát biểu cảm ơn các bộ ban ngành, các tổ chức, nhà trường và các thầy cô giáo đã ủng hộ Be internet awesome – Em an toàn hơn cùng Google.