Tập huấn kỹ năng an toàn trên mạng cho trẻ em cho 365 giáo viên tiểu học tại tỉnh Yên Bái trong khuôn khổ dự án “Be internet awesome – Em an toàn hơn cùng Google”

0
683

Từ ngày 25-28/7, , với sự phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng với Sở Thông tin – Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái, Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển Cộng đồng (C.F.C Vietnam) đã tổ chức 04 khóa tập huấn phố biến và trang bị kiến thức, kĩ năng an toàn trên mạng cho trẻ em trong khuôn khổ dự án “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” với mục tiêu hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Thông qua nguồn tài liệu phong phú, đa dạng về hình thức cùng với đó là các hoạt động tương tác, buổi tập huấn đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng với sự tham gia, hưởng ứng của 365 thầy cô giáo tiểu học tới từ thành phố Yên Bái và tất cả các huyện của tỉnh Yên Bái, cùng với đó là sự có mặt của các cán bộ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin – Truyền thông Yên Bái.

Về phía C.F.C Vietnam, có sự tham gia của chị Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc vận hành C.F.C Vietnam, chị Âu Hồng Ánh – Giám đốc đào tạo C.F.C Vietnam và chị Dạ Hương – Giảng viên trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội). Đây đều là những giảng viên nguồn giàu kinh nghiệm, kiến thức của dự án để đào tạo cho các giáo viên thuộc các trường nằm trong chương trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” tại Việt Nam.

Những giáo viên tiểu học tham gia buổi tập huấn vừa qua chính là những giáo viên cốt cán sẽ có trách nhiệm phổ biến kiến thức, kĩ năng và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng tại nhà trường, với 5 tố chất của một người dùng Internet bao gồm “Thông minh – Tỉnh táo – Mạnh mẽ – Tử tế – Can đảm”.

Cụ thể hơn, thông qua hướng dẫn của chương trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” giáo viên có thể xác định mục tiêu cho từng bài học, hình thành những quy tắc ứng xử trên môi trường Internet cho trẻ như: Cẩn thận khi chia sẻ (Dùng Internet Thông minh); Đừng rơi vào cạm bẫy (Dùng Internet Tỉnh táo); Bảo vệ bí mật (Dùng Internet Mạnh mẽ); Tử tế thật tuyệt (Dùng Internet Tử tế); Khi nghi ngờ, đừng ngại lên tiếng (Dùng Internet Can đảm). Không chỉ có vậy, buổi tập huấn vừa qua cũng đã đưa ra những hướng dẫn cho các thầy cô về hình thức tổ chức dạy học, các phương pháp dạy học, nội dung gắn với thực tiễn gần gũi với học sinh nhằm thu hút các em tham gia vào các hoạt động học tập…

C.F.C Việt Nam rất vui mừng và hạnh phúc khi chương trình đang ngày càng được đón nhận và có những phản hồi tích cực. Đó chính là cách để chúng ta giúp trẻ trang bị kiến thức, đồng thời xây dựng ý thức tự bảo vệ bản thân trên không gian mạng cho trẻ. Hy vọng rằng chương trình sẽ tiếp tục được triển khai với quy mô lớn hơn góp phần kiến tạo nên một không gian trực tuyến an toàn hơn với những người sử dụng Internet thông minh, tỉnh táo.

Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn sự phối hợp tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái cùng sự tham gia và phản hồi tích cực của các thầy cô giáo trong buổi tập huấn vừa qua. Hi vọng rằng các thầy cô giáo sẽ lan tỏa những giá trị tích cực và những bài học bổ ích của chương trình cùng C.F.C Việt Nam.

Dự kiến vào tháng 10/2022, ngành GD&ĐT sẽ tổ chức lớp tập huấn trực tuyến cho 100% các trường tiểu học tỉnh Yên Bái về kỹ năng an toàn trên mạng cho trẻ em.