Hội thảo, tập huấn giáo viên tiểu học của 5 tỉnh, thành phố tài trợ bởi dự án “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” tại Hà Nội ngày 15/07/2022

0
505

Dự án “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” tiếp tục được triển khai với buổi tập huấn diễn ra tại Khách sạn Công đoàn Quảng Bá vào Thứ 6, ngày 15 tháng 7 vừa qua, đánh dấu sự trở lại của hội thảo, sự kiện được CFC triển khai tổ chức offline sau Covid. Buổi tập huấn, hội thảo được phối hợp tổ chức bởi Cục nhà giáo, Bộ giáo dục, với sự đóng góp về nội dung chính sách nhà nước bảo vệ an toàn trên mạng cho trẻ em từ chuyên gia của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng VNCERT/CC của Bộ Thông tin truyền thông và vinh dự chào đón chị Tammy Phan, Giám đốc Marketing Google Việt Nam đã đến tham dự và phát biểu tổng kết chương trình.

“Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” là chương trình đào tạo về Kĩ năng an toàn trên mạng Internet cho trẻ em do Google tài trợ và phát triển nội dung, CFC Việt Nam là đơn vị triển khai đầu mối, đồng hành Việt hóa nội dung cùng Google.

Các thầy cô tham gia buổi đào tạo đã được tìm hiểu về các vấn đề, rủi ro thường gặp khi trẻ em tham gia mạng Internet, 5 tố chất để trẻ em trở thành một người dùng Internet tuyệt vời: Thông minh, can đảm, tỉnh táo, tử tế và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng được tiếp cận nguồn học liệu, tài liệu tham khảo phong phú và thú vị như trò chơi học tập trực tuyến Interland, series phim hoạt hình ngắn Internet phiêu lưu ký cũng như được gợi ý thiết kế bài dạy cho học sinh và làm quen với các quy định và chính sách của nhà nước về bảo vệ trẻ em an toàn trên không gian mạng. Từ đó giúp các thầy cô có cái nhìn toàn diện hơn về những kĩ năng an toàn trên mạng Internet để có thể truyền tải, cung cấp các thông tin, kiến thức đến các em học sinh nhằm giúp các em khám phá thế giới mạng Internet một cách tự tin và an toàn hơn.

Trong quá trình diễn ra hội thảo, các thầy cô giáo viên đã trực tiếp tìm hiểu, nghiên cứu về các tài liệu giảng dạy, tài liệu tham khảo thông qua nhiều nguồn tài liệu, videos, trò chơi được thiết kế đặc biệt cho dự án. Buổi tập huấn đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia, hưởng ứng cũng như tương tác nhiệt tình đưa ra thảo luận và góp ý nhằm hoàn thiện thêm các nội dung để triển khai đào tạo rộng khắp các tỉnh thành cả nước cho dự án.

Dưới đây là một số hình ảnh hội thảo: