GIỚI THIỆU CFC

0
100263

Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng (CFC Việt Nam) là một Tổ chức Khoa học kỹ thuật của Việt Nam, được thành lập bởi Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam VUSTA vào năm 2012.

CFC Việt Nam được thành lập và dẫn dắt bởi một đội ngũ quản lý dự án giàu kinh nghiệm, có chuyên môn về giáo dục, quyền trẻ em. Chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực quyền trẻ em; thúc đẩy phổ cập và phát triển giáo dục cho tất cả mọi đối tượng; thúc đẩy giáo dục công nghệ; tăng cường khả năng tiếp cận Internet và công nghệ di động cho trẻ em vùng khó khăn.

Đội ngũ lãnh đạo của CFC Việt Nam do phụ nữ lãnh đạo, đa dạng và bao gồm các thành viên YSEALI 2020 (học bổng lãnh đạo chọn lọc do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cấp). Chúng tôi đã được các đối tác công nhận là một trong những tổ chức phi chính phủ do phụ nữ lãnh đạo năng động và sáng tạo nhất tại Việt Nam.

CFC cũng là người nhận tài trợ của TechSoup và Google dành cho tổ chức phi chính phủ.

Kể từ năm 2018, việc tiếp cận công bằng với giáo dục hỗ trợ công nghệ cho trẻ nhỏ đã được đưa vào lĩnh vực hoạt động chiến lược của CFC. Để đạt được mục tiêu này, CFC thúc đẩy quan hệ đối tác với các đối tác CNTT-TT hàng đầu về giáo dục, bao gồm tổ chức phi chính phủ Việt Nam Vietnet-ICT, các công ty đa quốc gia Google và Panasonic, công ty edtech Việt Nam OMT, cùng những đối tác khác.

CFC đã đưa ra một số sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy việc sử dụng Internet trong giáo dục, an toàn Internet cho trẻ nhỏ, nuôi dạy con thông minh trong thời đại kỹ thuật số và thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về kiến ​​thức số, thông qua một chuỗi hội thảo diễn ra hai tháng một lần thường xuyên kể từ năm 2017, hội thảo trên web, kênh YouTube dành riêng “Awesome Kids on the Internet”, đánh giá tài nguyên trực tuyến và xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông địa phương (VTV, VTC và VOV).

Sứ mệnh của CFC là tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của trẻ em trong một thế giới ngày càng được số hóa.

Tầm nhìn của CFC là trở thành một tổ chức Khoa học kỹ thuật tiên phong khởi xướng và mang lại những tác động đổi mới, có thể đo lường được đối với sự phát triển của trẻ nhỏ ở Việt Nam trong thế kỷ 21.

CFC, với một đội ngũ trẻ đầy nhiệt huyết và năng lực, có khả năng tạo điều kiện cho việc hình thành thế hệ công dân toàn cầu cởi mở tại Việt Nam và được trang bị tốt các kỹ năng học tập xã hội – cảm xúc cần thiết.

CFC Việt Nam hợp tác với các tổ chức xã hội dân sự và các đơn vị vận động chính sách khác ở Việt Nam và quốc tế để cung cấp các dịch vụ quản lý dự án và dịch vụ tư vấn nhằm nâng cao năng lực của các tổ chức chính phủ và phi chính phủ hiện có, thông qua việc cung cấp thông tin, kiến ​​thức và kỹ năng liên quan đến bối cảnh tại Việt Nam. Là một tổ chức trẻ và hiện đại, CFC thúc đẩy việc sử dụng Internet và công nghệ thông tin trong giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng, truyền thông hiệu quả đến nhiều đối tượng hơn và xa hơn.

Con người CFC:

CFC được thành lập từ năm 2012 bởi chị Hoàng Thúy Lan và chị Phạm Quế Anh, những nhà giáo dục và hoạt động xã hội tâm huyết với trẻ em.

Đến nay, các hoạt động thường xuyên của CFC do chị Nguyễn Hoàng Anh điều hành, cùng với sự cố vấn của những sáng lập viên trước đây.

CFC có 4 bộ phận chính:

Phụ trách mảng giáo dục có chị Nguyễn Thị Hoàng Anh và chị Âu Hồng Ánh, những chuyên gia giáo dục, chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản, có chứng nhận quốc tế.

Nhóm Phát triển đối tác có chị Đậu Thúy Hà, anh Nguyễn Đức Bình và chị Tăng Duyên Hồng, là người có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển đối tác, tư vấn cho các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước.

Nhóm Quan hệ đối ngoại và Truyền thông do chị Đỗ Thu Thủy dẫn dắt đã khiến CFC thành một trong số ít những NGO của Việt Nam có đầy đủ các kênh truyền thông ở Youtube, Facebook, LinkedIN… và có mối quan hệ mật thiết với báo chí, truyền thông.

Và nhóm hành chính- kế toán, có chị Nguyễn Diệu Thuần phụ trách các công việc hành chính, kế toán của CFC.