Quỹ Coca-Cola tài trợ hệ thống lọc nước uống trực tiếp tại vòi cho các em học sinh cấp 2 huyện Hoà Vang Đà Nẵng năm 2020

0
1790

Trong những ngày này, Đà Nẵng đang là tâm điểm chú ý, cùng với niềm tin và sự cổ vũ, động viên các đơn vị tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19 và đồng hành cùng Đà Nẵng bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa ❣️❣️❣️

Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” năm 2020 tại Đà Nẵng cũng rất vinh dự được đóng góp, chung tay cùng hỗ trợ Đà Nẵng. Dự án sẽ lắp đặt miễn phí 8 hệ thống lọc nước công suất 3000 l/ngày, trị giá mỗi hệ thống là 223,000,000 đồng do công ty Nước giải khát Coca-Cola tài trợ. Dự án đã được thực hiện trong 3 năm, do CFC Việt Nam điều phối và tổ chức. Đây là năm thứ 4, dù trong hoàn cảnh dịch bệnh, khó khăn kinh tế, nhà tài trợ vẫn tiếp tục cam kết hỗ trợ, chung tay cùng thành phố mang nước uống sạch miễn phí đến cho các em học sinh ở Huyện Hòa Vang. 

💢 Huyện Hòa Vang là huyện duy nhất của Đà Nẵng chưa lên cấp Quận. Mặc dù Hòa Vang có thiên đường du lịch Bà Nà Hill thu hút rất nhiều khách du lịch nhưng điều kiện thực tế chung của huyện vẫn còn khó khăn mà chỉ khi đi khảo sát thực địa, nhóm triển khai dự án mới được chứng kiến. Đó là việc khó khăn trong cung cấp nguồn nước thủy cục đến các trường học của huyện do điều kiện địa lý xa xôi. Bên cạnh các trường có nguồn nước thủy cục của thành phố thì vẫn có trường ở vùng núi cao đang phải sử dụng nước suối tự chảy, hầu hết các hệ thống lọc nước các trường đã cũ. Chính điều này đã thôi thúc và tiếp thêm động lực để team chúng tôi nộp đơn xin tài trợ từ công ty Coca-Cola cho 8 trường THCS của Huyện.

💢 Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch COVID-19 xuất hiện và tác động tiêu cực đến các nền kinh tế toàn cầu. Dù tình hình dịch bệnh tại Mỹ đang diễn biến phức tạp, nền kinh tế Mỹ gặp nhiều thách thức nhưng Quỹ Trách nhiệm xã hội của công ty Coca-Cola vẫn tài trợ dự án Nước uống sạch cho trường học Việt Nam năm 2020. Đây là một quyết định rất đáng trân trọng. Sở giáo dục TP. Đà Nẵng, các trường thụ hưởng ở huyện Hòa Vang đều rất phấn khởi và sẵn sàng đón nhận. Dự án dự kiến sẽ được triển khai lắp đặt trong tháng 9, chạy thử vào tháng 10 và tháng 11, nhân dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ bàn giao cho 8 trường THCS thuộc huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. 

Hiện tại, Đà Nẵng đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tất cả dồn sức cho công tác chống dịch và cách ly xã hội. Hi vọng rằng mọi chuyện sẽ diến biến thuận lợi và dự án có thể bàn giao hệ thống đúng hạn để các em học sinh và các thầy cô sớm có nước uống sạch miễn phí để sử dụng.