Chương trình ngoại khóa về nước sạch và môi trường trong khuôn khổ dự án Nước uống sạch cho trường học năm 2020

0
1448

CFC Việt Nam đã phối hợp tổ chức cùng hai trường thụ hưởng hợp phần 2 trong khuôn khổ dự án Nước uống sạch cho trường học năm 2020. Đây là chương trình ngoại khóa nâng cao nhận thức vệ sinh môi trường và nước sạch cho hơn 1600 em học sinh khối 7, khối 8 và khối 9 của trường THCS Trần Quang Khải và trường THCS Phạm Văn Đồng trong ngày 24/11/2020.

Chương trình ngoại khóa có chủ đề “Người bạn nước” với các hoạt động phong phú, không khí năng động phù hợp lứa tuổi cùng cuộc thi vẽ tranh “Nước trong trái tim học sinh Hòa Vang”. Chương trình đã tạo không gian cho các em học sinh vui chơi, vừa có cơ hội thuyết trình, chủ động nói lên ý kiến của mình và truyền tải các thông điệp về vai trò và tầm quan trọng của nước, của môi trường biển, cách sử dụng nước an toàn và tiết kiệm, mở rộng hơn là bảo vệ nguồn nước sạch, hạn chế rác thải nhựa, túi nilông, ống hút nhựa vào môi trường. Các em học sinh đều rất tự tin, sáng tạo và tài năng.

Dưới đây là một số hình ảnh chương trình đã thực hiện:

Các em học sinh trường THCS Trần Quang Khải và trường THCS Phạm Văn Đồng đang rất chăm chú và thích thú thưởng thức các tiết mục thuyết trình, biểu diễn kịch của các khối lớp.

Các tiết mục của các em học sinh rất đa dạng, thú vị từ tiết mục kịch “Câu chuyện của các loài tôm cá, rùa dưới biển sau cơn bão”; hùng biện về thuyết trình về vai trò của nước đối với con người, sự sống muôn loài và kêu gọi hành động đến thuyết trình tranh vẽ về các hành vi sử dụng nước hoang phí và đề xuất sử dụng nước tiết kiệm, hoạt động của con người tác động đến môi trường và kêu gọi bảo vệ môi trường biển đảo …

Chương trình ngoại khóa có được sự tham gia nhiệt tình của các em, những gương mặt vui tươi rạng ngời cùng sự hiểu biết và nhận thức của các em rất tích cực và đa dạng về nước sạch và tầm quan trọng của nước cũng như ý thức và hành động trong việc giữ gìn môi trường, nước sạch thật tuyệt vời!