Quan điểm an toàn bảo mật thông tin của người dùng cá nhân tại Việt Nam 2019

0
1682

Chương trình khảo sát năm 2019 lấy ý kiến người dùng cá nhân, nhân viên của các công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau được Techlab cùng DecisionLab thực hiện. Đông đảo người dùng (tổng số 1,069 người) trên khắp cả nước Việt Nam về an toàn bảo mật thông tin qua Internet được được thu thập. Sau đây là Tóm tắt Kết quả Khảo sát 2019:

Trên 70% bố mẹ lo lắng về tâm sinh lý, sức khỏe và an toàn của con trẻ khi truy cập Internet, mạng xã hội. Trong số những bậc phụ huynh có con từ 3 đến 18 tuổi, có 94% người nhận thấy rủi ro có thể xảy ra cho con mình khi truy cập vào mạng Internet và mạng xã hội. Một trong những hoạt động trực tuyến mà bố mẹ lo ngại cho con cái họ nhất là xem những nội dung không phù hợp với độ tuổi của con với 88% bố mẹ ghi nhận. Những quan ngại khác bao gồm tác động xấu đến sức khỏe (76%), kết nối với kẻ xấu (71%), sống ảo thiếu thực tế (67%) và người lớn khó quản lý các hoạt động trên mạng của trẻ (63%)

Gần 40% bố mẹ thừa nhận hiện không có biện pháp nào để bảo vệ con mình trước những rủi ro khi truy cập Internet. Với những lo ngại trên, có 59% bố mẹ hiện đang sử dụng các biện pháp bảo vệ con mình nhưng cũng có gần 40% bố mẹ thừa nhận mình không có bất kỳ biện pháp nào để ngăn ngừa. Việc giáo dục con trẻ về ý thức sử dụng mạng Internet an toàn từ sớm là rất cần thiết với gần 90% bố mẹ đồng ý với ý kiến này.

Tải tài liệu tại: https://drive.google.com/file/d/1PlTSGeZc_CS9-P0qAHDUf1HMmb-g9xCU/view?usp=sharing

Cám ơn Techlab đã tổ chức cuộc khảo sát với rất nhiều thông tin hữu ích và thực tế. CFC luôn tích cực ủng hộ những dự án có ý nghĩa như thế này. Mong rằng trong năm 2020 và những năm tới CFC và các tổ chức xã hội có thể đóng góp công sức cùng TechLab, hỗ trợ thực hiện và đưa những khảo sát này đến với cộng đồng rộng rãi hơn nữa.