Huấn luyện qua mạng về chương trình STAT dành cho trẻ tự kỷ (Screening Tool for Autism in Toddlers and Young Children)

0
2089

Project Vietnam Foundation (PVNF) là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Hoa Kỳ, đối tượng hỗ trợ là người Việt Nam hoặc thuộc cộng đồng Việt Nam – Hoa Kỳ. Tổ chức đã hỗ trợ các tỉnh thành khó khăn của Việt Nam từ những năm 1996. Các chương trình đang triển khai bao gồm cải thiện chăm sóc sức khỏe cho các dịch vụ cấp cứu cho trẻ sơ sinh và trẻ em, thúc đẩy các Tiêu chuẩn Sức khỏe Nông thôn bền vững và phát triển các dịch vụ cho trẻ em có nhu cầu chăm sóc đặc biệt. PVNF đã làm việc tại 35 địa điểm của Việt Nam, đào tạo tổng cộng 43 tỉnh và khởi xướng các biện pháp can thiệp giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong/ bệnh tật ở trẻ em và cải thiện y tế nông thôn.

Trpng năm 2020, Bright Futures của PVNF tiếp tục hợp tác với trường đại học Vanderbilt mở lớp Huấn Luyện qua mạng về chương trình STAT (Screening Tool for Autism in Toddlers and Young Children), của đại học Vanderbilt đã được Hàn Lâm Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ công nhận.

CFC Việt Nam xin trích dẫn nội dung Thư ngỏ về Khoá đào tạo từ PVNF:

Thư ngỏ

Lời đầu tiên Project Vietnam Foundation (PVNF) xin gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành đến quý anh chị/ quý đối tác đã cùng hợp tác và hỗ trợ cho các chương trình của chúng tôi tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. 

Để các chương trình huấn luyện ngày càng phổ rộng hơn nữa nhằm giúp cho trẻ em tại Việt Nam phát triển tốt nhất, Bright Futures của PVNF tiếp tục hợp tác với trường đại học Vanderbilt cùng các giáo sư, bác sĩ hàng đầu tại Mỹ, mở lớp Huấn Luyện qua mạng về chương trình STAT (Screening Tool for Autism in Toddlers and Young Children), của đại học Vanderbilt đã được Hàn Lâm Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ công nhận. Giáo Sư Robert Nickel giảng dạy chương trình này là một trong những tác giả của Bộ Câu Hỏi ASQ được sử dụng trên toàn thế giới và được Bộ Giáo Dục của Việt Nam công nhận. 

Ngoài ra để được huấn luyện chương trình STAT qua mạng, PVNF đã phải cam kết với trường đại học Vanderbilt là các học viên sau khi tốt nghiệp sẽ áp dụng phương pháp này để xây dựng chương trình giáo dục và can thiệp cho trẻ Tự Kỷ. 

STAT sàng lọc trẻ em dưới 36 tháng tuổi để chẩn đoán trẻ có thể nằm trong phổ tự kỷ, để tìm phương cách chữa trị sớm dẫn đến tỷ lệ thành công cao cho sự thay đổi suốt đời của trẻ. Việc đánh giá tự kỷ sớm cũng là mục đích chính của chương trình Bright Futures (BF). Vì thế, chỉ có những người làm việc với trẻ trong khoảng tuổi đó mới được tham gia. Chúng tôi sẽ chọn lựa những đối tượng tham gia thích hợp với chương trình. Chúng tôi hy vọng Bright Futures của PVNF có thể hỗ trợ đánh giá và can thiệp cho trẻ chậm phát triển, cũng như chương trình Hồi Sức Sơ Sinh mà hội đã làm trong những năm qua, giúp tạo nên một phong trào chăm sóc cho trẻ sơ sinh cho toàn quốc. 

Thời gian: Ngày 10&11 tháng 7 năm 2020 (Từ 20:00 đến 23:30 giờ VN) 

(Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và có thông dịch viên tiếng Việt) 

Đối tượng tham gia: Bác Sĩ nhi khoa; nhà Tâm Lý học; chuyên viên trị liệu hành vi và Giáo viên dạy cho trẻ tự kỷ. 

Số lượng đăng ký tham gia dành cho 1 đơn vị/cơ sở: 2 người 

Yêu cầu: 

* Tham gia đầy đủ các buổi học đúng giờ và đầy đủ . Hoàn thành tất cả các câu hỏi/bài tập mà giảng viên yêu cầu; nộp bài kiểm tra đúng thời hạn. 

* Tự mua bộ STAT KIT đã được tiêu chuẩn hóa tại VN để làm Công Cụ thực tập và nộp bài (PVNF sẽ giúp gửi thông tin đường link để mua). 

* Cam Kết đem kiến thức đã học và áp dụng phương pháp này (STAT) để can thiệp, giúp đỡ trẻ chậm phát triển. 

* Tham gia hỗ trợ Project VN Foundation để giảng dạy lại các kiến thức đã học cho các học viên các khóa mới. 

Quyền lợi khi tham gia chương trình: 

– Nhận được chứng chỉ do Project VN Foundation và trường đại học Vanderbilt cấp 

– Được ưu tiên tham gia các chương trình huấn luyện do Project VN Foundation tổ chức 

– Được cập nhật các kiến thức mới nhất trên thế giới trong lĩnh vực chuyên môn về tư kỷ 

Thời hạn đăng ký: Từ ngày 10/6/2020 đến 30/6/2020 

Project VN Foundation rất hoan nghênh nếu các học viên đăng ký tình nguyện làm thông dịch viên cho các chương trình huấn luyện qua mạng. 

Gửi thư đăng ký tham gia qua email: brightfutures@projectvietnam.org (Giới thiệu sơ lược về bản thân: Họ tên, chuyên ngành,công việc hiện tại, đơn vị công tác, số điện thoại – Chúng tôi sẽ phản hồi email và xác nhận nếu bạn đủ điều kiện tham gia) 

Về chi tiết xin liên hệ BS Quỳnh Kiều qkieu@projectvietnam.org +1(714)724-0850 (viber) Nhân viên PVNF tại VN: Đinh Thị Lê Vân tinalevan@projectvietnam.org 0907 433 334 

Trân trọng, 

BS QUỲNH KIỀU Chủ tịch tổ chức PVNF