SM- COVID 19 Emergency response – những nghĩa cử đẹp dành cho các mẹ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt

0
1401

Virus cúm nCovid bắt nguồn từ Vũ Hán đã trở thành nỗi ám ảnh của nhân loại trên toàn cầu, kể từ đại dịch 1912, chúng ta mới gặp một đại dịch nghiêm trọng, cướp đi mạng sống của hàng trăm ngàn người, đe dọa mạng sống của hàng triệu người và đưa đến thiệt hại kinh tế lớn nhất trong lịch sử. Các Chính phủ ở khắp nơi trên thế giới đã đưa ra các biện pháp cần thiết trong đó có Cách lý xã hội nhằm hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh. Biện pháp này là cần thiết tuy nhiên đã gây thêm khó khăn cho những nhóm, thành phần xã hội dễ bị tổn thương như người nghèo, người khuyết tật… trong đó có một thành phần cũng cần sự hỗ trợ không kém đó là mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn. Vì hoàn cảnh con nhỏ, thậm chí con có bệnh hiểm nghèo, trong bối cảnh dịch bệnh không thể đi làm, không có thu nhập, không chỉ những người phụ nữ là mẹ đơn thân mà những đứa trẻ cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Với sứ mệnh tạo nền tảng tích cực và môi trường an toàn cho sự phát triển của trẻ em và mục tiêu trao quyền cho phụ nữ, Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng CFC Việt Nam đã phối hợp với Coins for change một doanh nghiệp xã hội với mạng lưới rộng khắp trên cả nước hỗ trợ cho trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cùng phát động chương trình SM- COVID 19 Emergency response  thực hiện quyên góp để hỗ trợ các trường hợp mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn.

Sau 2 tuần phát động, tính tới ngày 30/4/2020 chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ cộng đồng với 39,100,000 đồng trong đó số lượng mẹ được hỗ trợ là 19 người với rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt: mẹ bị khuyết tật không có việc làm hoặc mẹ/con bị bệnh tim, bệnh hiểm nghèo cần điều trị liên tục… trong đó có trường hợp mẹ đơn thân do dịch không có việc làm, con là trẻ khuyết tật mắc bệnh nặng đã được ủng hộ lên tới 19 triệu đồng để đóng tiền viện phí và thuốc ngoài bảo hiểm. Ban điều phối của chương trình xin chân thành gửi lời cảm ơn đến các tập thể và cá nhân đã ủng hộ về tiền, truyền thông lan tỏa thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng.

Do số lượng các hoàn cảnh khó khăn vẫn tiếp tục tăng lên, CFC và Coins for change vẫn tiếp tục nhận quyên góp cho các trường hợp khó khăn đã được xác minh cụ thể để đảm bảo số tiền ủng hộ luôn tới được địa chỉ cần thiết.

Thông tin tài khoản ủng hộ:

Trung tâm Sức khỏe gia đình & Phát triển cộng đồng
VND: 19134511778015
USD: 19134511778023
tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Phòng giao dịch Láng Hạ

Các cá nhân, tổ chức quan tâm và muốn hỗ trợ trực tiếp cũng có thể tham gia vào nhóm FB:

https://www.facebook.com/groups/1378270725707348/

Cùng chung tay lan tỏa những điều tốt đẹp./.