Ngày Văn hóa Hòa bình Tp HCM 2019

0
1674

Ngày 8/12, Ngày hội Văn hoá Hoà bình 2019 (PCD – Peace Culture Day) đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Quân Khu 7, TP. HCM. Đây là sự kiện đặc trưng hàng năm của Chương trình Quảng bá Văn hóa Hòa bình của Quỹ Hòa bình & Phát triển TP. HCM (HPDF).

Với sứ mệnh đề cao và nhắc nhở cộng đồng về tầm quan trọng của việc xây dựng văn hoá hoà bình, PCD đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 với sự bảo trợ và ủng hộ từ UNESCO, UNICEF, và một số Lãnh sự quán tại TP. HCM.

Hoạt động của PCD 2019 đã xoay quanh các chuyên đề bạo lực học đường, bạo lực và xâm hại với phụ nữ & trẻ em và đặc biệt bạo lực và xâm hại trên môi trường online (mạng xã hội) của giới trẻ.

Ngày hội Văn hoá Hoà Bình năm nay cũng có sự góp mặt của những chuyên gia tên tuổi, các học giả, nghệ sĩ nổi tiếng, nhà hoạt động xã hội và nhiều bên liên quan khác. Những chia sẻ về thực trạng cũng như giải pháp trong việc chống bạo lực và xâm hại của các nghệ sĩ, chuyên gia,… được nhiều người tham dự ủng hộ.

Sự kiện có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng như Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh, nhạc sỹ Thanh Bùi, ca sỹ Hồ Trung Dũng..

C.F.C cũng vinh dự được đóng góp một phần vào thành công của sự kiện qua các hoạt động trưng bày và tương tác tại Không gian 02: Sống đồng cảm. Khách tham quan được tái hiện lại những ký ức tuổi thơ với các trò chơi giân gian như ô ăn quan, tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến quyền trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, về  tình cảm gia đình…. Cùng với nhiều phần quà ý nghĩa và hết sức thú  vị.

Sự kiện đã đem tới cho người dân tại Tp HCM một sân chơi bổ ích, nhiều thông điệp đã được gửi tới xã hội một cách trọn vẹn và tâm huyết . C.F.C Việt Nam xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các bạn trong suốt thời gian chuẩn bị và diễn ra sự kiện và chân thành cảm ơn Công ty CP Văn hóa Truyền thông Sống và Công ty Sách Alphabook dã tài trợ 50 cuốn làm quà tặng cho sự kiện.