Chương trình Giáo dục “Giải mã bí mật của nước”

0
1285

Tiếp sau chương trình bàn giao hệ thống và tặng sách cho thư viện của các trường được tổ chức tiết kiệm, hiệu quả và trang trọng vào ngày 09/09/2019, tuần đầu tiên của năm học 2019-2020. Tổng số sách tặng cho 08 thư viện của 08 trường thụ hưởng là 600 cuốn, mỗi trường được nhận 75 cuốn với nội dung về các chủ đề về chống xâm hại, chống bạo lực học đường, định hướng nghề nghiệp, phát triển bản thân, gia đình, văn học kinh điển.

CFC đã tổ chức hợp phần 2 về chương trình ngoại khóa nâng cao nhận thức vệ sinh môi trường và nước sạch cho 400 em học sinh khối 8 của 08 trường thụ hưởng trong ngày 30/11/2019 vừa qua.

– Cụ thể, sáng ngày 30/11/2019, CFC đã tổ chức chương trình ngoại khóa tại nhà đa năng trường THCS Nguyễn Thiện Thuật cho 200 em học sinh khối 8 của các trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, THCS Trần Quý Cáp, THCS Nguyễn Công Trứ, THCS Đặng Thai Mai. 

– Chiều ngày 30/11/2019, CFC đã tổ chức chương trình ngoại khóa tại nhà đa năng trường THCS Lương Thế Vinh cho 200 em học sinh khối 8 của trường THCS Lương Thế Vinh, THCS Lê Anh Xuân, THCS Nguyễn Chơn, THCS Ngô Thì Nhậm

Chương trình ngoại khóa với chủ đề “Giải mã bí mật của nước”. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh về vai trò và tầm quan trọng của nước và môi trường biển, hướng dẫn các em sử dụng nước an toàn và tiết kiệm, hơn nữa, còn bảo vệ nguồn nước sạch, hạn chế rác thải nhựa, túi nilông, ống hút nhựa vào môi trường.

Thông qua các hoạt động Rung chuông vàng – trắc nghiệm kiến thức, các thí nghiệm khoa học, các em học sinh được đưa ra quan điểm, trình bày những hiểu biết của mình và được báo cáo viên làm rõ, hiểu đúng về kiến thức đó đồng thời hướng đến các hành động để bảo vệ nguồn nước.

Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình đã thực hiện: