Bàn giao hệ thống lọc nước cho trường THCS Quang Lãng – huyện Phú Xuyên – Hà Nội ngày 05/09/2018

0
2092

LỄ BÀN GIAO HỆ THỐNG MÁY LỌC NƯỚC UỐNG SẠCH 2018
Ngày 05/9/2018 vừa qua, lễ bàn giao nghiệm thu hệ thống máy lọc nước uống trực tiếp đã được tổ chức tại trường THCS Quang Lãng, Huyện Phú Xuyên, Hà Nội trong niềm hân hoan chào đón các tân học sinh lớp 6 cùng lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 của thầy cô giáo, các em học sinh và đại biểu đại diện chính quyền cùng ban phụ huynh trường.

Hệ thống máy lọc nước uống sạch được tài trợ bởi công ty Nước giải khát Coca-Cola trong khuôn khổ dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” và được lắp đặt bởi Viện Công nghệ của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đây là hệ thống lọc nước uống trực tiếp tại vòi ứng dụng công nghệ mới, với công suất công nghiệp 3000l/ngày, do trường ĐH Công nghiệp nghiên cứu, phát triển và chế tạo với sự tư vấn và hỗ trợ của kĩ thuât.
Về dự lễ bàn giao hệ thống nước uống sạch tại trường, có sự tham gia của Bà Lương Bích Phương Anh – Đại diện nhà tài trợ Coca-Cola; bà Âu Thị Hồng Ánh – Đại diện đại diện Trung Tâm sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng CFC Việt Nam; Ông Nguyễn Quang Định – Đại diện trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Các tiết mục văn nghệ múa hát tập thể công phu về trang phục của thầy cô giáo và các em học sinh chào mừng lễ khai giảng và lễ bàn giao hệ thống mang nét tươi vui, duyên dáng, tự nhiên, đẹp mắt.

Cô giáo hiệu trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Nga đã phát biểu khai mạc lễ bàn giao và thể hiện lòng biết ơn với vai trò là đơn vị thụ hưởng: “Trường THCS Quang Lãng, huyện Phú Xuyên vinh dự là 1 trong 4 trường THCS của Huyện Phú Xuyên, Hà Nội được lựa chọn làm trường thụ hưởng trong chương trình “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” do công ty Coca-Cola Việt Nam tài trợ. Nguồn nước sạch của Huyện Phú Xuyên còn bị ô nhiễm, nhu cầu nước sạch cho người dân chưa được đảm bảo cho nên việc có được hệ thống lọc nước công nghệ cao này, nước được xử lý và đạt tiêu chuẩn chất lượng QCVN 06 – 1:2010 của Bộ Y Tế, có kiểm định của QUATEST, có thể sử dụng để uống trực tiếp tại vòi là sự hỗ trợ rất thiết thực cho tập thể học sinh, giáo viên nhà trường. Từ nay, trường có thể chủ động nước uống cho học sinh, nhà trường và phụ huynh học sinh cũng tiết kiệm được đáng kể chi phí cho việc mua nước uống, lại có nước đảm bảo vệ sinh an toàn.”

Tiếp đó bạn Phạm Phương Anh đại diện cho học sinh toàn trường thể hiện sự vui mừng và lời cảm ơn nhà tài trợ Coca-Cola đã mang đến nguồn nước uống sạch uống tại trường và lời hứa sẽ cùng với các thầy cô, sử dụng và bảo quản hệ thống cẩn thận.
Bà Lương Bích Phương Anh – Đại diện nhà tài trợ Coca-Cola cũng đã có bài phát biểu chúc mừng ngày khai giảng năm học mới, chúc thầy và trò trường THCS Quang Lãng một năm học mới với nhiều niềm vui và thắng lợi mới. Bà thể hiện niềm vui mừng khi bàn giao hệ thống nước uống sạch cho các em học sinh đồng thời cũng nói lên tầm quan trọng của việc sử dụng và vận hành đúng cách tại trường nhằm giúp hệ thống hoạt động lâu dài và tốt nhất. Bà Phương Anh đã chính thức trao biểu tượng tượng trưng cho đại diện nhà trường Quang Lãng – Cô hiệu trưởng Quỳnh Nga.

Sau đó, đại diện nhà tài trợ Coca-Cola, đại diện Trung tâm sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng, đại diện trường đại học Công nghiệp Hà Nội, cô hiệu trưởng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường đã đến hệ thống lọc nước uống để uống nước trực tiếp tại vòi, những niềm vui, nụ cười trên gương mặt thay cho lời muốn nói.

Lễ bàn giao hệ thống nước uống sạch tại trường THCS Quang Lãng đã thành công tốt đẹp.

Trong tháng 9, chúng tôi sẽ tiếp tục bàn giao 3 hệ thống nước uống sạch tại 3 trường THCS còn lại thuộc huyện Phú Xuyên, Hà Nội.