Workshop: Mẹ hạnh phúc con hạnh phúc ngày 11/03/2018

0
1674

Kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, CFC cùng với Panasonic đã tổ chức buổi workshop đặc biệt mang tên “Mẹ hạnh phúc nuôi con hạnh phúc” ngày 11/3/2018.

Tại sao lại là chủ đề mẹ hạnh phúc, con hạnh phúc? Vì bạn không thể cho người khác cái mà bạn không có. Người mẹ nào cũng mong con sống hạnh phúc. Hôm nay chúng ta sẽ không bàn “thế nào là hạnh phúc”, mà câu hỏi là, làm sao một người mẹ có thể nuôi lớn những đứa con hạnh phúc nếu như bản thân cô ấy không hạnh phúc?

Hội thảo còn đặc biệt bởi cách thức tổ chức mới mẻ với những hoạt động trải nghiệm và chia sẻ vòng tròn xoay quanh câu hỏi: “Làm thế nào để chúng ta có những người mẹ hạnh phúc, sống nhẹ nhàng, an nhiên?”

Hoàng Anh, Giám đốc hoạt động của CFC đã tổ chức hội thảo theo phong cách hoàn toàn khác, sẽ không đứng nói, cũng không slide, không nhạc nền hay clip, chỉ có chính bản thân mỗi người, với những điều chân thành từ trái tim, đến với những trái tim.

Sau hoạt động trải nghiệm, là vòng tròn chia sẻ, nơi các mẹ cùng chia sẻ những vấn đề đang làm mất năng lượng.

(Ảnh)

Những người phụ nữ, cứ cất giấu những nỗi buồn, những điềumà họ cho rằng “đáng xấu hổ”, ở trong lòng, để rồi cô đơn trong chính nỗi khổ, niềm đau của mình. Nhưng nếu các bạn chia sẻ, nói những điều đó ra, các bạn sẽ thấy mình ko cô đơn nữa, sẽ thấy thậm chí chẳng đáng xấu hổ nữa vì “các chị em khác” cũng như mình mà thôi.

Một số cách thức đơn giản giúp bạn lên tinh thần:

Hãy viết xuống những điều làm bạn mất năng lượng, bởi khi bạn nhận thức được những điều đó, một cách kì diệu là những điều đó ko còn làm bạn mất năng lượng được nữa, bạn đã chiến thắng nó.

Những điều gì giúp bạn lên tinh thần, giúp bạn vui lên, bạn cũng hãy viết ra. Vì mình buồn, chán, xuống tinh thần, mình sẽ ko nghĩ được, mà phải trong lúc tỉnh táo, tĩnh tâm, mình mới suy nghĩ sáng suốt được. Bạn viết ra và khi nào thấy buồn chán thì lấy danh sách ra, làm dần những điều làm mình vui, bạn sẽ cảm thấy khá hơn, và lại nhặt kiếm lên và đi vào rừng thẳm.

Danh sách này bạn hãy liên tục cập nhật, dù nhỏ nhặt cũng hãy viết ra, để thấy trong cuộc sống, hạnh phúc không phải chỉ đến từ 1 chuyến du lịch châu âu hay 1  căn hộ 3PN, 1 cái xe ô tô, mà có khi đến từ 1 hương hoa bưởi, 1 trang sách hay, 1 cái ôm của con, hay của chồng…

Trước khi đi ngủ, hãy nghĩ về những điều làm bạn vui trong ngày, ít nhất 3 điều.

  • Phát năng lượng hút những điều đó về phía mình
  • Những điều bạn viết ra, bạn đọc, đó là hiện thực đối với bạn, là cuộc sống của bạn, bạn viết những điều đẹp ó cuộc sống của bạn đẹp.
  • Bạn sẽ thấy cuộc sống của mình đẹp và đáng trân trọng nhường nào.

Về việc thiếu thời gian chăm sóc bản thân, trước khi làm việc gì, hãy dừng lại và nhắc mình: mình có đang chọn CHÍNH MÌNH không? Khi đó, bạn sẽ không bao giờ thiếu thời gian dành cho bản thân nữa.

Những người tham gia chương trình hôm đó đã có 1 buổi trải nghiệm đặc biệt và cảm thấy được chia sẻ, lắng nghe.

Cùng xem lại một số hình ảnh trong buổi trò chuyện, chia sẻ đặc biệt này nhé.