Nghiệm thu hệ thống lọc nước tại THCS Trường Thịnh – Hà Nội 30/03/2018

0
1581

Ngày 31/3/2018, CFC đã tổ chức nghiệm thu hệ thống máy lọc nước uống tại vòi ở trường THCS Trường Thịnh, Huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Hệ thống được tài trợ bởi công ty Nước giải khát Coca-Cola trong khuôn khổ dự án “Nước sạch cho trường học” và được lắp đặt bởi Viện Công nghệ của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Đây là hệ thống lọc nước uống tại vòi ứng dụng công nghệ mới, với công suất công nghiệp 3000l/ngày, do trường ĐH Công nghiệp kết hợp với kĩ thuật của Công ty Coca-Cola phối hợp nghiên cứu, phát triển và chế tạo. Nguồn nước tại huyện Ứng Hóa vốn nổi tiếng là xấu, nhưng với hệ thống công nghệ cao này, nước được xử lý và đạt tiêu chuẩn QUATEST, có thể sử dụng để uống trực tiếp tại vòi.

Trường THCS Trường Thịnh là một trong 2 trường THCS tại huyện Ứng Hòa được lựa chọn làm trường thụ hưởng hệ thống đặc biệt này. Sau 4 tháng triển khai khảo sát, chế tạo và lắp đặt, đến nay, hệ thống đã hoàn thiện và được bàn giao cho trường để đưa vào sử dụng. Từ nay, các em học sinh đã có thể yên tâm sử dụng nước sạch miễn phí tại trường.

Đây là hệ thống đầu tiên trong dự án “Nước sạch cho trường học Việt Nam”, với dự kiến 6 hệ thống sẽ được lắp đặt cho trường tại huyện ngoại thành Hà Nội và 65 hệ thống trong vòng 6 năm cho trường THCS tại Đà Nẵng. CFC là đối tác triển khai dự án “Nước sạch cho trường học Việt Nam” do Coca-Cola tài trợ.