Ngày 7/11/2018, tại trường THCS Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ bàn giao 4 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho 4 trường THCS tại Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Đây là giai đoạn 1 của dự án “ Nước uống sạch cho trường học” đã được Coca-Cola cam kết hỗ trợ cho các trường THCS tại Đà Nẵng trong 5 năm từ 2018 – 2022. Dự án cũng tiếp nối cho Dự án “ Nước sạch cho cộng đồng” đã Coca-Cola thực hiện hơn 10 năm qua.

Dự án được thực hiện bởi Trung tâm sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng CFC Việt Nam, 04 hệ thống lọc nước với tổng trị giá 892 triệu đồng được nghiên cứu và phát triển bởi trường Đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và được lắp đặt tại 04 trường THCS tại Quận Liên Chiểu gồm: Trường THCS Nguyễn Lương Bằng, Trường THCS Đàm Quang Trung, Trường THCS Nguyễn Thái Bình và Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống lọc nước uống tại vòi công suất lớn (3000l/ngày) được lắp đặt cho các trường THCS tại Đà Nẵng.

Chất lượng nguồn nước được đánh giá và kiểm định bởi Trung tâm Kiểm định Đo lường Chất lượng Quatest 2 nhằm đảm bảo nguồn nước tại các hệ thống đều đảm bảo đạt chỉ tiêu chất lượng nước uống tại vòi QCVN 01: 2009/BYT do Bộ Y tế qui định.

Đến dự lễ bàn giao có đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Đà Nẵng, đại diện Phòng giáo dục Quân Liên Chiểu, các thầy Hiệu trường 4 trường thụ hưởng và lãnh đạo địa phương 4 trường thụ hưởng cùng với đại diện nhà tài trợ công ty Coca-Cola, CFC Việt Nam và trường Đại học Công nghiệp thành phố HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lữ Thị Kim Hoa, trưởng Phòng Giáo dục quận Liên Chiểu cũng rất vui mừng và bày tỏ nguyện vọng dự án tiếp tục mở rộng và hỗ trợ các trường THCS khác trong địa bàn quận Liên Chiểu cũng như các trường THCS khác của thành phố Đà Nẵng.

Ông Phạm Thanh Bửu, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Lương Bằng đại diện cho 4 trường THCS thụ hưởng trong năm 2018 cảm ơn nhà tài trợ và nói “Từ nay, trường có thể chủ động nước uống cho học sinh, nhà trường và phụ huynh học sinh cũng tiết kiệm được đáng kể chi phí cho việc mua nước uống, lại có nước đảm bảo vệ sinh an toàn”.