TEGTEĐS tại trường mầm non Hoa Mai, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

0
2423

NIỀM HẠNH PHÚC của HÀNH TRÌNH “TRẺ EM GIÚP TRẺ EM ĐỌC SÁCH” tròn 1 năm

04 THÁNG TÁM, 2018

Dự án Trẻ em giúp em trẻ em đọc sách vậy là đã được tròn 1 năm.

Đây là một trong những dự án đầu tiên trao quyền và bao gồm các em nhỏ để hỗ trợ các bạn cùng trang lứa, và cũng là một trong số ít dự án ở Việt Nam tập trung vào việc phát triển văn hóa đọc cho các em nhỏ ở độ tuổi mầm non. Là một trung tâm tập trung vào phát triển và giáo dục sớm cho trẻ em, CFC tin rằng độ tuổi mầm non là độ tuối lý tưởng nhất để hình thành thói quen đọc cho các em nhỏ, cũng như mong muốn gieo mầm một văn hóa cho đi và chia sẻ cộng đồng cho các em.

1 năm, 7 chuyến đi đầy ý nghĩa tới các trường mầm non ở Hòa Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, trường dạy trẻ điếc Nhân Chính Hà Nội, chương trình đã chuyển 1,286 cuốn sách tới 7 điểm trường. VOV, Truyền hình nhân dân và Truyền hình kĩ thuật số VTC14 cũng đã đưa tin về dự án.

Để có những con số ấn tượng này, dự án Trẻ em giúp em trẻ em đọc sách xin trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD, KidsOnlineH&Q Organic Shop, Firecoals Việt Nam với Magic Book 4D , Messy Books, Đinh Tị và sách ETS đã đồng hành cùng chương trình, biến mong muốn góp phần nâng cao tình yêu sách và gieo mầm thói quen đọc sách với các bạn nhỏ thành hiện thực.

Để hành trình đến được những trường mầm non ở các địa phương là nhờ nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ thông tin của các sở ban ngành giáo dục địa phương.

Và điều tuyệt vời nhất của chương trình chính là sự tham gia nhiệt tình, vô tư của những tình nguyện viên nhí – các bạn nhỏ ở Hà Nội, từ 3 đến 10 tuổi cùng với CFC. Cảm ơn các bậc phụ huynh đã tạo điều kiện cho con được trải nghiệm và truyền cảm hứng đọc sách cho các bạn nhỏ ở những tỉnh thành khác.

Ngày 31/7/2018, CFC đã tiếp tục hành trình “Trẻ em giúp trẻ em đọc sách”, chuyển 156 cuốn sách cho 550 em nhỏ ở trường mầm non Hoa Mai, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, chương trình rất vui và ấm lòng khi nhận được sự ủng hộ của các mẹ các bé và đặc biệt có sự tham gia nhiệt tình của 8 bạn nhỏ ở Hà Nội, tuổi từ 5 tuổi đến 9 tuổi cùng với CFC.

Lần thứ tư quay trở lại Vĩnh Phúc, chương trình TEGTEDS được chào đón bằng những tiết mục văn nghệ nhảy sôi động, tự tin và đáng yêu của các bé 3-4 tuổi của trường Hoa Mai.

Tạm biệt hè, các bạn nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới. Mặc dù trời mưa, song các bạn nhỏ cùng mẹ vẫn đến văn phòng CFC để làm các công tác chuẩn bị như đóng dấu “CFC kính tặng” vào từng cuốn sách, vẽ trang trí bọc gói sách và cùng nhau ăn nhẹ, chơi đùa, đọc sách, xếp hàng chờ đợi và lần lượt thực hiện dù chỉ có 1 con dấu thôi. Chúng tôi vẫn nỗ lực gieo từng mầm tốt trong trẻ em Việt Nam, đó là tinh thần cộng đồng, biết chia sẻ và cho đi. “Hạnh phúc là hành trình và hành trình đấy cần sự ham học hỏi, phối hợp, làm việc cùng nhau”. CFC thực sự cảm thấy hạnh phúc khi có được “tình nguyện viên dễ thương nhất thế giới”.

Món quà trao đi tình yêu ở lại. Các bạn nhỏ rất háo hức cùng đoàn đi tới TT. Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 45km để trao tặng sách và giao lưu cùng các bạn nhỏ ở đây. Với các bạn nhỏ ở trường mầm non Hoa Mai, đây là dịp để các bạn nhỏ có hoạt động đọc sách ngoài sân trường. Với các bạn nhỏ ở Hà Nội, đây là dịp để các bạn tiếp xúc, giao lưu, cảm nhận những cảm xúc tích cực như thích thú, vui mừng, hào hứng khi đọc sách cho các bạn nhỏ hơn mình, vui với những việc nhỏ mình làm được. Đây sẽ là nền tảng cho con biết cách tìm được niềm vui của việc cho đi đúng cách trong cuộc sống sau này.

Về những cuốn sách của CFC: CFC nỗ lực chọn lựa từng cuốn sách cho từng độ tuổi của các bạn trường mầm non. Với các bạn ở nhà trẻ, đó là những cuốn sách nhỏ xinh, bìa cứng, về các nội dung đơn giản như cơ thể của bé, màu sách, động vật. Với các bạn từ 3-5 tuổi, CFC tập trung vào các cuốn sách có tính nghệ thuật như Bộ phiêu lưu – tập truyện, hay những câu chuyện ngụ ngôn trong bộ Một sàng khôn. CFC cũng tập trung vào các sách về chủ đề “Sống xanh”, khoa học, toán học, thiên nhiên, là những chủ đề mà ít được đề cập hơn trong trường mầm non.

Kết thúc cuộc hành trình nho nhỏ này, ngoài niềm vui được cho đi, các bạn học được thật nhiều điều: được đọc truyện trước rất nhiều khán giả nhí, tăng thêm tự tin, quen thêm bạn mới và có những trải nghiệm thật sự vui vẻ về tình nguyện, về lao động và vui chơi, tìm hiểu về các loài động thực vật (đặc biệt là các loài linh trưởng, bò sát, ếch nhái, phong lan, cây thuốc…) tại Phòng giáo dục môi trường tại Trạm đa dạng sinh học Mê Linh.

CFC mong rằng sẽ tổ chức được thật nhiều chuyến đi niềm vui như vậy nữa để các bạn nhỏ ở thành phố và nông thôn được giao lưu, học hỏi và chia sẻ với nhau những trải nghiệm tuyệt vời.

Chuyến đi lần này của CFC có sự tài trợ của Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD, KidsOnline, Firecoals Việt Nam với Magic Book , sách ETS, cửa hàng thực phẩm organic H&Q và các cá nhân khác, đặc biệt là từ cả các em nhỏ chung tay góp tiền mua sách cho các bạn. Chúng tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tài trợ và tham gia chương trình của cộng đồng.

Các bạn muốn tài trợ chương trình “Trẻ em giúp trẻ em đọc sách” xin liên hệ với văn phòng CFC:

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc hoạt động CFC Việt Nam.

Email: hoanganh@cfc.org.vn

Hoặc inbox page của CFC: https://www.facebook.com/cfc.org.vn/

Xin chân thành cảm ơn, kính chúc mọi người sức khỏe và nhiều thành công trong cuộc sống.