BUỔI TẬP HUẤN ONLINE CHƯƠNG TRÌNH “EM AN TOÀN CÙNG GOOGLE” CHO CÁC THẦY CÔ GIÁO TẠI TỈNH LÀO CAI

0
842

Trong tình hình Covid hiện nay thì phần lớn trẻ em hoạt động và sinh hoạt trên môi trường trực tuyến. Nhiều phụ huynh cũng như nhà trường có những biện pháp ngăn chặn cực đoan trẻ em tiếp xúc với môi trường Internet. Tuy nhiên, theo xu hướng chuyển dịch, dần dần các hoạt động và sinh hoạt của chúng ta sẽ chủ yếu diễn ra trên nền tảng trực tuyến, bởi vậy mà những biện pháp ngăn chặn cực đoan là không khả thi và không tích cực. Mà chúng ta cần phải cung cấp kiến thức, kỹ năng cũng như xây dựng nhận thức cho trẻ để các em có thể tự bảo vệ bản thân, thích nghi và khai phá được thế giới mạng một cách lành mạnh, đúng đắn – đây cũng chính là tinh thần chung của chương trình “Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google” muốn truyền tải và lan tỏa.

Tiếp nối và phát huy tinh thần đó, vào Chủ nhật (7/11/2021) vừa rồi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai (GD&ĐT) phối hợp cùng Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển Cộng đồng (C.F.C Việt Nam) đã tổ chức buổi tập huấn nằm trong chương trình “Em an toàn hơn cùng Google” cho cán bộ giáo viên ở tỉnh Lào Cai qua nền tảng Zoom Cloud Meetings với các nội dung liên quan đến chủ đề an toàn trên mạng Internet dành cho trẻ em, đặc biệt tập trung về các kỹ năng an toàn trên mạng cho trẻ em với 5 tố chất Thông minh – Tỉnh táo – Mạnh mẽ – Tử tế – Can đảm. Từ đó giúp các thầy cô có thể truyền tải, cung cấp các thông tin, kiến thức giúp các em học sinh khám phá thế giới mạng Internet một cách tự tin và an toàn. Đan xen trong buổi tập huấn là các phần thực hành và xử lý các tình huống, các thầy cô cũng đưa ra các tình huống thực tế liên quan đến việc trẻ em sử dụng mạng Internet; cùng trao đổi, thảo luận với các giảng viên nhằm đưa ra những cách xử lý hữu ích, hiệu quả hơn cho các bạn học sinh.

Buổi tập huấn đã được tổ chức và diễn ra diễn ra vô cùng sôi nổi, thú vị với sự tham gia, hưởng ứng cũng như tương tác nhiệt tình của các thầy cô giáo tới từ các trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai. C.F.C Việt Nam xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới tất cả các thầy cô tham gia tập huấn, rất mong được tiếp tục đồng hành với các thầy cô trên hành trình mang tri thức đến với tuổi trẻ Việt Nam, từ đó góp phần cống hiến để kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn.

Truyền thông đưa tin về sự kiện đào tạo tại Lào Cai

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/lao-cai-tap-huan-truc-tuyen-ve-an-toan-mang-cho-can-bo-giao-vien-M54pakc7R.html

👉

Nếu như bạn quan tâm đến chủ đề an toàn trên mạng cho trẻ em hay cụ thể hơn là chương trình “Em an toàn hơn cùng Google” hãy theo dõi fanpage để có thể cập nhật những thông tin mới nhất hoặc liên hệ hotline: 0936.167.898