Buổi khởi động giai đoạn 2 dự án “Thí điểm ứng dụng AVR/XR trong giáo dục”

0
602

Từ năm 2020, UNICEF đã triển khai sáng kiến “Thí điểm ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường (AVR/XR) trong giáo dục” (Dự án XR) thông qua đối tác là Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng (CFC Việt Nam) tại Hà Nội, Lào Cai, Kon Tum và Đồng Tháp. Nhằm tiếp tục nhân rộng sáng kiến này và hỗ trợ mọi trẻ em tiếp cận các giải pháp công nghệ sáng tạo, từ tháng 8, 2021, dự án thực hiện giai đoạn 2 tại 12 trường học trên địa bàn 4 tỉnh nói trên. 

Đến nay, dự án đã chuẩn bị sẵn sàng các nội dung, thiết bị để khởi động dự án với 12 trường tham gia giai đoạn 2 của dự án. Tuy nhiên do tình hình Covid và chỉ đạo giãn cách của Chính phủ, dự án chưa tiến hành triển khai trực tiếp đến từng điểm trường được. Trong bối cảnh này, để khởi động dự án và tạo cơ hội cho các trường có không gian giao lưu, giới thiệu, làm quen, dự án đã tổ chức buổi Khởi động dự án “Thí điểm ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường (AVR) trong giáo dục” online trên nền tảng Zoom. 

Buổi khởi động gồm 3 nội dung chính: (1) Giới thiệu dự án và các hoạt động thử nghiệm, (2) Giới thiệu các trường tham gia dự án giai đoạn 2, (3) Giới thiệu nội dung An toàn trên mạng Internet cho trẻ em. 

Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Minh Nhật phụ trách Giáo dục của Unicef Việt Nam đã có bài phát biểu giới thiệu về sáng kiến và các mong muốn của Unicef trong quá trình triển khai. Chị Đậu Thúy Hà, Giám đốc triển khai Dự án đã giới thiệu về nội dung chi tiết của sáng kiến, các thành quả đã đạt được trong giai đoạn 1.

Tiếp theo chị Đậu Thúy Hà, đại diện các trường tham gia giai đoạn 2 của dự án bao gồm: THCS và THPT Tạ Quang Bửu, Mầm non Thực nghiệm Hoa hồng, Tiểu học Thị trấn Đăk Rve, THCS Đăk Rve, THCS Đăk Tờ Re, TH Hàm Rồng, THCS Hàm Rồng, Trường PTDT BT THCS xã Sín Shéng, PTDTBT THCS Bản Phố, THCS Phong Hoà, TH Vĩnh Phước, THCS Cầu Giấy lần lượt giới thiệu và phát biểu cảm nhận của dự án và chia sẻ sự háo hức, mong chờ của học sinh và các thầy cô giáo trong nhà trường.

Chị Nguyễn Hoàng Anh, đại diện CFC Việt Nam, đơn vị triển khai sáng kiến có lời phát biểu cảm ơn các thầy cô và tổng kết chương trình.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi khởi động: