05 trụ nước uống sạch đã hoàn thành lắp đặt tại các trường Đại học tại Hà Nội

0
1382

Dự án Nước uống sạch cho Thành phố Hà Nội 2019-2020 đã lắp đặt và đưa vào sử dụng thành công 5 trụ nước uống sạch trực tiếp tại 05 trường Đại học của Hà Nội: Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Giáo dục, Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Trường Cao đẳng sư phạm trung ương, Khoa Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội. Dự án được khởi động từ giữa năm 2019 do  Công ty nước giải khát Coca-Cola Việt Nam và DuPont tài trợ, CFC Việt Nam điều phối triển khai và Wasol là đơn vị sản xuất.

Các trụ nước được thiết kế riêng nhỏ gọn, hiện đại. Công suất trụ nước lên tới 80 lít/ giờ, chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước uống tại vòi của Bộ Y Tế. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên kết hợp công nghệ siêu lọc UF và thẩm thấu ngược RO với 2 vòi gồm vòi lấy nước trực tiếp và vòi lấy nước vào chai.

05 trụ nước đã lần lượt được lắp đặt và đưa vào sử dụng tại các trường Đại học giữa bối cảnh dịch Covid đang hoành hành trên thế giới, dự án cũng đã trải qua giai đoạn khó khăn do các đợt giãn cách xã hội để chặn đà lây lan của dịch bệnh. Vượt qua những trở ngại, với sự  phối hợp từ ban lãnh đạo của các trường đại học dự án đã hoàn thành giai đoạn sau với 05 trụ nước ở Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Giáo dục, Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Trường Cao đẳng sư phạm trung ương, Khoa Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội

Các bạn sinh viên, các thầy cô giáo rất phấn khởi và hưởng ứng dự án. Trụ nước đã góp phần làm đẹp cảnh quan chung của trường và giảm thiểu rác thải nhựa trong khuôn viên các giảng đường.

Dự án rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cộng đồng trong việc sử dụng, giữ gìn hệ thống để các hệ thống có thể phục vụ cộng đồng được lâu dài.