5 trụ uống nước sạch trực tiếp đầu tiên trong dự án Nước uống sạch cho Tp Hà Nội đã được hoàn thành

0
1250

Dự án Nước uống sạch cho Thành phố Hà Nội 2019-2020 đã lắp đặt và đưa vào sử dụng thành công 5 trụ nước uống sạch trực tiếp tại các vườn hoa công viên ở vị trí trung tâm quận Hoàn Kiếm. Dự án được khởi động từ giữa năm 2019 do  Công ty nước giải khát Coca-Cola Việt Nam và DuPont tài trợ, CFC Việt Nam điều phối triển khai và Wasol là đơn vị sản xuất.

Các trụ nước được thiết kế riêng nhỏ gọn, hiện đại hài hòa với cảnh quan chung của Hà Nội. Công suất trụ nước lên tới 80 lít/ giờ, chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước uống tại vòi của Bộ Y Tế. Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên kết hợp công nghệ siêu lọc UF và thẩm thấu ngược RO với 2 vòi gồm vòi lấy nước trực tiếp và vòi lấy nước vào chai.

05 trụ nước đã lần lượt được lắp đặt và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019 tới giữa năm 2020 giữa bối cảnh dịch Covid đang hoành hành trên thế giới, dự án cũng đã trải qua giai đoạn khó khăn do các đợt giãn cách xã hội để chặn đà lây lan của dịch bệnh. Vượt qua những trở ngại, với sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, sự tư vấn, hỗ trợ của UBND Quận Hoàn Kiếm, Sở Xây Dựng thì dự án đã hoàn thành giai đoạn đầu với 05 trụ nước ở Vườn Hoa Hàng Trống, Vườn Hoa Nhà Hát Lớn, Phố Sách, Vườn Hoa Con Cóc và Nhà thờ lớn.

Người dân Thủ đô, khách du lịch.. đều rất chào đón sự có mặt của các trụ nước , không khó để bắt gặp các bác xe ôm, người dân lao động thường xuyên đến lấy nước sử dụng. Không chỉ giảm bớt phần nào khó khăn cho những người có thu nhập thấp, cho khách du lịch mà trụ nước còn góp phần giảm thiểu rác thải nhựa thải ra môi trường

Dự án rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cộng đồng trong việc sử dụng, giữ gìn hệ thống để các hệ thống có thể phục vụ cộng đồng được lâu dài.