Google tri ân tuyến đầu chống dịch COVID-19 trong tuần lễ 13-19/04/2020

0
2542

 Theo báo Tuổi trẻ, từ 13/04/202, Google bắt đầu tuần lễ tri ân những người đầu tuyến chống dịch COVID-19 bằng nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần lẫn chương trình thiết thực.

Tuần lễ tri ân diễn ra từ ngày 13-4 đến 19-4 bằng những Doodle biểu trưng lời cảm ơn chân thành đến những người hùng thầm lặng. Google cũng lan tỏa thông điệp tri ân giàu cảm xúc qua video clip “Cảm ơn Các Y Bác sĩ” với hình ảnh người dân tại Việt Nam nói lời cảm ơn chân thành đến những y bác sĩ Việt Nam, ở đầu chiến tuyến chống dịch.

Trước đó, Google cũng ra mắt trang tổng hợp nguồn tài liệu và thông tin về COVID-19 bằng tiếng Việt tại địa chỉ https://www.google.com/covid19/ giúp người dùng nắm bắt những thông tin quan trọng đáng tin cậy từ Bộ Y Tế Việt Nam như mẹo an toàn, cách phòng bệnh, một cách trực quan, dễ dàng và nhanh chóng.

Kênh YouTube Google Việt Nam cũng thay đổi diện mạo mới để khởi động chiến dịch #StayHome #WithMe – Ở Nhà Cùng Tôi trên toàn cầu, kêu gọi các nhà sáng tạo nội dung YouTube Việt chung tay ủng hộ tinh thần người dân Việt, giúp mọi người khỏi cảm thấy buồn chán, cô lập và đơn độc trong thời gian này.

————–

Cùng với các doanh nghiệp và tổ chức khác, CFC đang nỗ lực góp sức mình cùng cả nước tham gia góp phần đẩy lùi Covid-19. CFC phối hợp với Công ty May X20, Bộ Quốc phòng và Công ty Dược phẩm CVI tổ chức chương trình “Chiến sĩ nhí diệt Covid” (Videoclip), trang bị khẩu trang kháng khuẩn “Tự hào Việt Nam” được thiết kế riêng với biểu tượng cờ đỏ sao vàng, và gel rửa tay diệt khuẩn, tạo thói quen tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh và gửi những hình ảnh tích cực về bản thân như những “người chiến sĩ” trên mặt trận chống Covid-19, lan tỏa tinh thần chống dịch bệnh với cộng đồng.

Chương trình đã được một số bạn học sinh ủng hộ bằng những poster rất ấn tượng: Học sinh Vinschool vẽ poster ủng hộ “Chiến sĩ nhí diệt corona”; Vinschool student makes poster to support “Young Fighters against Covid19”.

Chương trình mời các gia đình và các bạn trẻ gửi những hình ảnh vui nhộn chụp với khẩu trang kháng khuẩn “Tự hào Việt Nam”, rửa tay đúng cách bằng gel rửa tay diệt khuẩn, về fanpage Chiến sĩ nhí diệt Covid, hoặc đăng tải hình ảnh trên Facebook kèm hashtag #ChienSiNhidietCovid để lan tỏa sức mạnh đến cộng đồng.

Các bố mẹ tham khảo thông tin tại Website: https://chiensinhi.cfc.org.vn/ hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/ChienSiNhidietCovid/