Unicef kêu gọi phụ huynh và học sinh cảm ơn thầy cô giáo và chia sẻ trên mạng xã hội

0
1383

Hà Nội, ngày 4 tháng 9, 2020 –  Hầu hết các bạn học sinh Việt Nam đang chuẩn bị trở lại trường học và bắt đầu một năm học mới, nhân dịp này UNICEF Việt Nam kêu gọi cha mẹ và học sinh chia sẻ trên mạng xã hội những dòng nhắn gửi cảm ơn tới các thầy cô giáo, những người đã có vai trò quan trọng giúp cho học sinh tiếp tục học tập trong thời gian trường học đóng cửa bởi đại dịch COVID-19.

Chiến dịch này này dựa trên cụm từ đơn giản “Cảm ơn thầy cô”, nhưng truyền tải thông điệp tích cực và kết nối mọi người cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này và hồi phục mạnh mẽ. Đây cũng là cơ hội để các cha mẹ, các bạn học sinh trên cả nước đoàn kết cùng nhau kêu gọi những hỗ trợ cần thiết để duy trì việc học tập của tất cả trẻ em, bao gồm việc học trực tuyến, học từ xa, khi việc đến trường bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Bằng cách khởi động chiến dịch” Cảm ơn thầy cô vì …”, UNICEF Việt Nam chúc mừng và cám ơn thầy cô giáo Việt Nam, những người đã kiên trì, sáng tạo và nỗ lực để vượt qua những thách thức trong việc dạy và học trong đại dịch, để duy trì học tập cho mọi trẻ em Việt Nam.

Thời gian chiến dịch: bắt đầu từ ngày 5/9/2020, ngay khai giảng chính thức của năm học mới.

Hướng dẫn tham gia chiến dịch “Cảm ơn thầy cô

Để tham gia, các bạn chụp ảnh trẻ em, hoặc người lớn hoặc chính bạn cùng với tấm biển có dòng chữ “Kính gửi thầy/cô giáo…, Cảm ơn thầy/cô vì …. và chia sẻ trên mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) hình ảnh này cùng với tên, tuổi của trẻ em/ người được chụp ảnh lời nhắn những gì bạn yêu quí, trân trọng về trường học và thầy cô. Bạn có thể dùng hashtag #Camonthayco hoặc #Thankyouteachers.

Ví dụ:

Đây là những bức ảnh và lời cám ơn thầy cô của các bạn học sinh khiếm thính (C5 – Lớp học trẻ Điếc, Phòng 204, Chung Cư Thanh Xuân, 35 Lê Văn Thiêm, Hà Nội)