Chương trình Em an toàn hơn cùng Google – Be Internet Awesome

0
2484

Với sự phát triển của Công nghệ Thông tin, trẻ em và các bạn thanh thiếu niên càng ngày càng được tiếp xúc với Internet sớm hơn. Giống như mọi sự vật, sự việc khác, Internet cũng có sự tác động đến trẻ em cả mặt tích cực và mặt tiêu cực. Về mặt tích cực, Internet mang lại cho trẻ em một nguồn tài nguyên khổng lồ để phục vụ quá trình học tập và giải trí cũng như khả năng kết nối, chia sẻ thông tin rộng khắp. Tuy nhiên, đây cũng dẫn tới một thực trạng rủi ro khi các hình thức lừa đảo, mã độc, những thông tin xấu hay những tin tức giả mạo đang ngày một gia tăng và trở nên tinh vi hơn khiến ngay cả những người trưởng thành cũng khó có thể xác định được cái gì là an toàn và cái gì là không an toàn. Vì vậy, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng đang là một chủ đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Nhận thấy những mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của trẻ em, Google là một trong những đơn vị đầu tiên quan tâm đặc biệt đến việc giải quyết thực trạng này. Và Google đã hợp tác với các tổ chức an toàn trực tuyến như Family Online Safety Institute (Học viện An toàn Trực tuyến Gia đình), Internet Keep Safe Coalition (Liên minh Giữ an toàn Internet) và ConnectSafely (Kết nối An toàn) để thành lập dự án “Be Internet Awesome” nhằm mục đích giúp trẻ có thể chủ động học cách bảo vệ bản thân mình trên không gian mạng.

“Be Internet Awesome” ra mắt lần đầu năm 2017, là khóa học bổ ích không chỉ cho trẻ em mà cả người lớn. Chương trình mới đã có nhiều cải tiến hơn, được hợp tác với Anne Collier, Giám đốc điều hành của The Net Safety Collaborative và Tiến sĩ Faith Rogow, người đồng sáng lập Hiệp hội Giáo dục Kiến thức Truyền thông Quốc gia (Mỹ).

Khóa học không chỉ hướng dẫn mà còn kết hợp nhiều hoạt động và thảo luận, giúp trẻ em phát triển kỹ năng tư duy, phân tích các dữ liệu trực tuyến. Trẻ sẽ được học về những chiêu trò lừa đảo, các mối đe dọa trực tuyến và hướng phòng tránh. Trẻ cũng được dạy phát hiện tin giả bằng cách sử dụng các URL lừa đảo để kiểm tra độ tin cậy nguồn.

“Be Internet Awesome” – Em an toàn hơn cùng Google là Chương trình đào tạo về An toàn trên mạng Internet do Google tài trợ hoàn toàn, CFC Việt Nam là đơn vị triển khai đầu mối. Mục đích của Chương trình là đem lại Kiến thức về các tố chất cần thiết cho trẻ trên môi trường mạng thông qua các Workshop được tổ chức tại trường học, các cơ sở giáo dục hoặc do các giảng viên đủ điều kiện giảng dạy trực tiếp và trực tuyến.  Các workshop trong khuôn khổ chương trình sẽ được tổ chức hoàn toàn miễn phí.

Quý vị quan tâm đến chủ đề an toàn trên mạng cho trẻ em hay cụ thể hơn là chương trình “Em an toàn hơn cùng Google” vui long liên hệ với CFC Việt Nam qua email: info@cfc.org.vn để được hỗ trợ thông tin hoặc Fanpage Awesome kids on Internet

https://www.facebook.com/awesomekidsoninternet

#BeInternetAwesome

#Google