Chào mừng Hiệp hội Nhân sự (HRA) đồng hành với Chương trình “Chiến sĩ nhí diệt Covid”

0
1786

CFC và các đối tác vui mừng chào đón Hiệp hội Nhân sự (HRA) đã nhận lời trở thành đối tác truyền thông cho Chương trình “Chiến sĩ nhí diệt Covid”.

Bà Vũ Thị Mai Thu, Chủ tịch HRA phát biểu: “Ban Điều hành HRA thấy Chương trình này hữu ích cho cộng đồng, cho HRA cũng như cho tất cả các bên liên quan. Tham gia với Chương trình “Chiến sĩ nhí diệt Covid” là một trong những cách thức hữu hiệu để các thành viên HRA chung tay góp sức bảo vệ con, cháu, những người thân yêu, bảo vệ chính mình, khách hàng, đối tác của mình bằng những chiếc khẩu trang đặt riêng từ Chương trình. Đích cuối cùng của việc làm này là chúng ta cùng nhau đẩy lùi Covid 19 ở Việt Nam nhanh nhất có thể, để cuộc sống sớm bình an trở lại.”

Các doanh nghiệp, tổ chức thành viên Hiệp hội nhân sự sẽ chung tay với Chương trình “Chiến sĩ nhí diệt Covid” đưa tin Chương trình trên website và mạng xã hội của mình, cũng như sẽ thông tin rộng rãi đến cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp, đặt các bộ bảo vệ với Chương trình.

Theo UNICEF Việt Nam, có bảy cách chủ doanh nghiệp có thể hỗ trợ người lao động là cha mẹ trong bối cảnh dịch COVID-19, trong đó nhấn mạnh: “Doanh nghiệp cần đề cao việc giữ gìn vệ sinh trong và ngoài nơi làm việc. Doanh nghiệp cần bảo vệ người lao động qua việc giữ cho môi trường làm việc luôn sạch sẽ và vệ sinh, lắp đặt bồn rửa tay luôn sẵn nước và xà phòng, hoặc dung dịch rửa tay khô có cồn trong trường hợp không lắp đặt được bồn rửa.. Doanh nghiệp cần có những biện pháp giúp người lao động và gia đình giải tỏa căng thẳng, áp dụng các chính sách thân thiện với gia đình cho tất cả người lao động.”

Hiệp hội Nhân sự, tiền thân là Câu lạc bộ Nhân sự, được hình thành từ năm 1995, năm 2004 đổi tên thành Hiệp hội Nhân sự (HRA), là một tổ chức nghề nghiệp, độc lập, phi lợi nhuận, tự chủ về tài chính, có Điều lệ tuân thủ pháp luật Việt Nam. Hơn 300 hội viên của HRA hiện nay là những quản lý hoặc giám đốc nguồn nhân lực của các tập đoàn, công ty, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam, chủ các doanh nghiệp, các chuyên gia đào tạo, tư vấn về nguồn nhân lực  của Việt Nam- đại đa số thuộc khối tư nhân.  

Ngày 28/3/2014, để ghi nhận những đóng góp của HRA đối với sự phát triển của những người làm nghề quản lý nguồn nhân lực của Việt Nam, Liên đoàn Quản trị Nguồn nhân lực Châu Á Thái Bình Dương/Asia Pacific Federation of Human Resource Management – APFHRM đã công nhận HRA là thành viên chính thức. Hiện nay HRA vẫn là đại diện duy nhất của Việt Nam trong APFHRM, cùng hàng ngũ với 15 thành viên khác của các quốc gia thuộc Châu Á, Thái Bình Dương.  APFHRM là thành viên của Liên đoàn các Hiệp hội Quản trị Nhân sự Thế giới/World Federation of People Management Associations – WFPMA – gồm hơn 90 hội viên là Hội, Hiệp hội Quản trị Nguồn nhân lực, ở khắp các châu lục, với hơn 660.000 người. 

CFC đang nỗ lực góp sức mình và hỗ trợ các tập thể, các gia đình và cả các em nhỏ trên cả nước tham gia vào công cuộc đẩy lùi Covid19. CFC phối hợp với Công ty May X20, Bộ Quốc phòng và Công ty Dược phẩm CVI tổ chức chương trình “Chiến sĩ nhí diệt Covid” (Videoclip), trang bị khẩu trang kháng khuẩn “Tự hào Việt Nam” được thiết kế riêng với biểu tượng cờ đỏ sao vàng, và gel rửa tay diệt khuẩn, tạo thói quen tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh và gửi những hình ảnh tích cực về bản thân như những “người chiến sĩ” trên mặt trận chống Covid-19, lan tỏa tinh thần chống dịch bệnh với cộng đồng.

Chương trình đã được một số bạn học sinh ủng hộ bằng những poster rất ấn tượng: Học sinh Vinschool vẽ poster ủng hộ “Chiến sĩ nhí diệt corona”; Vinschool student makes poster to support “Young Fighters against Covid19”.

Chương trình mời các gia đình và các bạn trẻ gửi những hình ảnh vui nhộn chụp với khẩu trang kháng khuẩn “Tự hào Việt Nam”, rửa tay đúng cách bằng gel rửa tay diệt khuẩn, về fanpage Chiến sĩ nhí diệt Covid, hoặc đăng tải hình ảnh trên Facebook kèm hashtag #ChienSiNhidietCovid để lan tỏa sức mạnh đến cộng đồng.

Thông tin chi tiết về chương trình vui lòng xem tại Website: https://chiensinhi.cfc.org.vn/ hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/ChienSiNhidietCovid/