Các bố mẹ hãy cùng UNICEF chia sẻ những niềm vui khi ở trong nhà thông qua chiến dịch Nhật ký Covid 19

0
1283

Hướng dẫn quay video 1 phút về nhật ký COVID-19

UNICEF khởi xướng chương trình #NhậtkíCovid19, với các video dài 1 phút của các bạn nhỏ về những hành động tích cực của mình khi ở nhà. UNICEF Viet Nam – Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc sẽ theo dõi tất cả các video #NhậtkíCovid19 mà các bạn gửi và chọn ra những video thú vị nhất và đăng lên các kênh truyền thông của UNICEF

Mục tiêu:

#NhậtkíCovid19 là một hoạt động trên mạng xã hội của UNICEF toàn cầu, nhằm hỗ trợ trẻ em và các bạn thanh thiếu niên vượt qua lo lắng và cô đơn trong thời kì đại dịch, giúp họ chia sẻ cảm xúc cũng như mong muốn của mình tới các bạn trên toàn thế giới, đồng thời chia sẻ các bí quyết, mẹo vặt để vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. UNICEF muốn trao cho các bạn thanh thiếu niên một cơ hội để cất lên tiếng nói và khẳng định sức ảnh hưởng của mình để:

  • vượt qua nỗi lo âu và các vấn đề về sức khỏe tâm thần khi bị cách ly xã hội;
  • chia sẻ những hành động tích cực mà các bạn trẻ đã thực hiện để bảo vệ bản thân cũng như gia đình mình.
  • tạo ra mạng lưới đoàn kết toàn cầu thông qua các video #NhậtkíCovid19 có thời lượng 1 phút.
  • chia sẻ các bí quyết và các ý tưởng sáng tạo về những biện pháp phù hợp để đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Ý tưởng thực hiện:

Các bạn trẻ tự quay video có thời lượng 1 phút về cuộc sống hàng ngày của mình khi ở nhà vì dịch COVID-19. Thông qua các video này, các bạn có thể chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm của mình, cũng như những bí quyết, lời khuyên dành cho các bạn trên toàn Việt Nam. Video sẽ được chia sẻ trên các mạng xã hội của UNICEF Việt Nam là Facebook, Instagram và Twitter với #NhậtkíCovid19.

Hướng dẫn nội dung:

Trẻ em và các bạn thanh thiếu niên có thể thỏa sức sáng tạo với #NhậtkíCovid19 của mình. Ví dụ, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết bạn thích ứng với cuộc sống hàng ngày như thế nào để vượt qua COVID-19; làm thế nào để có thể giữ tinh thần tích cực khi ở nhà; bạn giữ liên lạc với các bạn của mình như thế nào; bạn có thể chia sẻ bài thơ hoặc bài hát mà mình đã sáng tác. Mọi ý tưởng đều được chào đón. Dưới đây là một số video tham khảo của UNICEF. Nhưng các bạn hãy nhớ rằng đây chỉ là ví dụ thôi, các bạn hãy tự khám phá và quay video nhật kí theo cách riêng của mình nhé!

Bài thơ: An toàn khi ở nhà: https://bit.ly/3aPAqHk

Học bài ở nhà: https://bit.ly/2ULf4Fo

Học cách giãn cách xã hội cùng Farah: https://bit.ly/3e3BLvZ

Ngôn ngữ:

Tiếng Việt, tiếng Anh hoặc tiếng dân tộc

Phần khuyến khích:

UNICEF Việt Nam sẽ theo dõi tất cả các video#NhậtkíCovid19 mà các bạn gửi và chọn ra những video thú vị nhất và đăng lên các kênh truyền thông của UNICEF.

Thời gian tham gia:

Bắt đầu từ thứ Hai, ngày 13 tháng 4 và kéo dài trong suốt dịch COVID-19

Hướng dẫn kĩ thuật:

  • Quay video bằng điện thoại với chất lượng video (độ phân giải) đặt ở mức cao nhất
  • Quay dọc video
  • Khi quay, bạn nên giữ điện thoại ở nguyên vị trí để tránh rung lắc hoặc lia máy
  • Quay video với tông màu tươi sáng, theo hướng tích cực. Các bạn cố gắng quay thật tự nhiên, hạn chế sắp đặt quá nhiều hoặc quá tập trung vào ống kính nhé!
  • Khi quay, bạn đừng quay quá chặt và cận cảnh, các bạn nhớ quay thoáng hình (không có quá nhiều chi tiết) và chừa một phần màn hình để chèn thêm hiệu ứng (chữ, logo…)
  • Nếu video có thu tiếng nói, hãy đảm bảo rằng tiếng nói của bạn được thu to, rõ ràng, không có nhiều tạp âm.
  • Đây là một video ngắn hướng dẫn các bạn quay phim với điện thoại: https://bit.ly/3c0y6NV (Lưu ý: Bạn hãy xem video từ điều thứ hai, bắt đầu lúc 1:22. Vì điều đầu tiên mà tác giả đề cập là quay ngang video. Đối với #NhậtkíCovid19, chúng ta sẽ quay video dọc màn hình).

Cách gửi video về cho UNICEF:

  • Trước khi gửi video, bạn hãy đổi tên video thành: Covid19Diaries_tên của bạn_ngày gửi
  • Bạn có thể gửi video bằng Google Drive hoặc Zalo:
    • Với Zalo, bạn hãy thêm số liên lạc sau: (+84) 816 278 335 – Tên người dùng: linhmyd. Khi gửi, bạn nhớ chọn gửi theo chế độ HD nhé.
    • Với Google Drive, bạn hãy tải video lên Drive của mình và gửi về địa chỉ email: mdo@unicef.org. Bạn hãy đặt tên email là: Covid19Diaries_tên của bạn.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ:

Đỗ Mỹ Linh

Điện thoại: (+84) 816 278 335

Email: mdo@unicef.org

Mời các bạn tham khảo một clip minh họa của bạn nhỏ Kapi nhé!