CFC -2020 đón chào thập kỷ mới

0
1658

Bước vào thập kỷ mới, các bạn hãy cùng CFC nhìn lại những dấu mốc quan trọng đã đạt được trong suốt năm qua.

Dự án Nước sạch cho trường học Việt Nam: Đây là dự án được tài trợ bởi Coca-Cola với mục đích nâng cao cơ hội sử dụng nước sạch và vệ sinh cho các em học sinh tại Hà Nội và Đà Nẵng một cách bền vững. Đến hết năm 2019, CFC đã lắp đặt 18 hệ thống lọc nước sạch cho các trường tại khu vực khó khan và mang đến các chương trình giáo dục về nước và vệ sinh tới hơn 15,520 đối tượng thụ hưởng trực tiếp. Tổng đầu tư của dự án tới năm 2019 là 243,187 đô la Mỹ.

Trụ nước uống sạch cho cộng đồng: Dự án lắp đặt 10 trụ nước uống sạch tại vòi cho người dân và khách du lịch trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dự án được tài trợ bởi Coca-Cola và Dupont. Đây là dự án đồng tài trợ đầu tiên giữa hai thương hiệu lớn này. Trong năm 2020, dự kiến sẽ có thêm 02 trụ nữa được lắp đặt tại quận Ba Đình do Coca-Cola tài trợ.

Đào tạo về sức khỏe sinh sản: Dự án này nhằm cải thiện sức khỏe tình dục vị thành niên bằng cách

giảm các hành vi tình dục thiếu an toàn  và mắc bệnh lây nhiễm tình dục thông qua các khóa đào tạo chuyên sâu và toàn diện. Trong đầu năm 2020, CFC hợp tác với Samsung Electronics Vietnam tại Thái Nguyên để thực hiện đào tạo giảng viên nội bộ trong 3 ngày cho 20 học viên của SEV.

Làm cha mẹ 4.0: CFC hợp tác với Panasonic Risupia trong một chuỗi cá workshop về kỹ năng làm cha mẹ được tổ chức trên toàn quốc. Từ năm 2017, đã có 15 workshop được tổ chức, thu hút hơn 300 vị phụ huynh tham gia.

Hành trình thứ hai của chai nhựa: năm 2018, CFC và Cá Collaborative Art & Thư viện kiến trúc Cá Collaborative Art & Architecture đã có ý tưởng mang đến cuộc sống thứ hai cho chai nhựa thông qua việc tạo ra một sân chơi tái chế sáng tạo từ hơn 5.000 nhựa đã qua sử dụng cho trẻ em ở làng Hà Thái ở ngoại ô Hà Nội. (Liên kết video dự án)

Làng chài đón xuân: Tại làng chài Hà Phong, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, CFC đã sơn tường, tặng 600 cây hoa và 25 chiếc đèn chùm được làm từ chai nhựa, mang đến cho người dân làng chài không khí Tết Nguyên đán 2019 tươi vui và ấm áp  

Trẻ em giúp trẻ em đọc sách: Sáng kiến khuyến khích trẻ em ở thành thị ủng hộ và mang sách tới cho trẻ em khu vực xa, cùng đọc sách và ủng hộ thư viện sách của các trường ở thôn quê. Từ năm 2017, dự án đã cùng 88 bạn nhỏ tại Hà Nội mang gần 1500 cuốn sách tới 4,200 bạn nhỏ tại Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Thái Bình và trường Khiếm thính Nhân Chính Hà Nội

Trường dạy trẻ khiếm thính Nhân Chính: CFC có truyền thống hỗ trợ trường  hang năm với nhiều hoạt động: Hỗ trợ xây dựng website, phát triển kỹ năng đọc, quyên góp máy tính… Vào năm học 2019-2020, với mong muốn hỗ trợ cho nhà trường và các em học sinh điều kiện học tập tốt hơn, CFC đã kêu gọi nhiề doanh nghiệp đồng tài trợ cho nhà trường để sơn lại lớp học, mua thêm bàn ghế và cải tạo khu vực nội trú.

Chương trình Văn hóa Hòa bình: Dưới sự bảo trợ của UNESCO Việt Nam và UNICEF Việt

Nam, CFC là một trong 30 nhóm và tổ chức hợp tác với  Tổ chức Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HPDF) để tổ chức Ngày Văn hóa Hòa bình TP.HCM trong năm 2018 và 2019. Chương trình thu hút hơn 2000 người Việt Nam và du khách nước ngoài hàng năm.

Các chương trình huấn luyện lỹ năng lãnh đạo: Là một Tổ chức phi chính phủ trẻ và do phụ nữ lãnh đọa, CFC luôn được lựa chọn và tham gia các chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo, đáng chú ý nhất là MASHAV’s Capacity Building Program tại Israel (2018), IATSS Forum tại Nhật Bản (2019) and YSEALI Economic Empowerment Fellowship of the US State Department tại Hoa Kỳ (2020)

Chúng tôi luôn mong muốn kết nối với các tổ chức và cá nhân có cùng chí hướng, những người có chung sứ mệnh tạo ra một môi trường an toàn và nền tảng hỗ trợ cho trẻ em trên khắp các châu lục. Ghé thăm chúng tôi tại http://cfc.org.vn hoặc liên hệ với chúng tôi tại info@cfc.org.vn.