Sự kiện Ngày trái đất 20/4/2019

0
1602

Trong khuôn khổ Bản cam kết “Thực hiện phong trào phòng chống rác thải nhựa” ký với Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và  Môi trường Việt Nam vào ngày 12 tháng 10 năm 2018, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng cùng với Uỷ ban nhân dân quận Hoàn Kiếm đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày Trái Đất 2019 với chủ đề “Vì một Thế giới không rác thải – Giảm thiểu sử dụng tiến tới loại bỏ các sản phẩm nhựa dùng một lần”.

Sáng kiến này được đưa ra nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết cho cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương, nền kinh tế và sức khỏe con người, từ đó thúc đẩy sự tham gia tích cực của mọi người dân, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, thanh niên, sinh viên, học sinh tha y đổi hành vi và hành động không sử dụng các đồ nhựa dùng một lần như ống hút, cốc nhựa, thìa dĩa, hộp xốp, túi nilon, áo mưa một lần…

Sự kiện Ngày Trái Đất 2019 đã đóng góp tích cực vào phòng trào “Chống rác thải nhựa” do Bộ Tài Nguyên và Môi trường đang phát động và thúc đẩy các bên kiến tạo sáng kiến và giải pháp thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần, từng bước xây dựng nền kinh tế tuần hoàn tài nguyên cho Việt Nam.

Sự kiện đã được tổ chức vào sáng ngày 20 tháng 04 năm 2019, tại khu vực số 2 đường Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự tham gia cốt lõi của đông đảo người dân 18 phường, các trường tiểu học, hội phụ nữ, tổ chức đoàn thể, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán, các tổ chức phi chính phủ, các trường đại học, các cơ quan báo chí, truyền hình tại Hà Nội. Các hoạt động được tổ chức phong phú bao gồm lễ khai mạc phát động sự kiện, các tiết mục văn nghệ và nhảy dân vũ, chạymarathon xung quanh hồ Hoàn Kiếm, các khu vực trưng bày các sáng kiến giảm thiểu, tái chế rác thải và các hoạt động tương tác, các gian hàng đổi rác thải tái chế; hoạt động trò chơi tương tác.

CFC cũng đóng góp một không gian hoạt động tương tác với các nội dung về giảm thiểu rác thải nhựa. Bàn bi lắc từ chai nhựa luôn là sản phẩm trưng bày được ủng hộ nhiều nhất. Chúng ta hãy cùng nhìn lại một số hình ảnh của sự kiện nhé!