Giúp cha mẹ kiểm soát cơn giận

0
1798

Giận dữ là một cảm xúc khá phổ biến hiện nay. Dù rằng ai cũng biết giận dữ gây ra đổ vỡ trong mối quan hệ, trở ngại trong công việc và đối với con cái, giận dữ làm bố mẹ gây ra những tổn thương cho cả con và cả chính mình. Trong Workshop “Giúp cha mẹ kiểm soát cơn giận” HA đã cùng khách mời nhìn lại những NGUYÊN NHÂN sâu xa gây nên sự giận dữ, từ đó nhận diện được cảm xúc giận của mình đến từ đâu? Sau đó mới có thể hóa giải.

Giận dữ là một loại cảm xúc, cảm xúc không tồn tại mãi mãi. Giận dữ là cảm xúc thứ cấp, được sinh ra từ nguyên nhân nào đó. Bạn có thể làm rõ qua một số câu hỏi gợi ý

Cảm xúc sau sự giận dữ của bạn là gì?

Bạn mong muốn đạt được điều gì qua sự tức giận của mình?

Bạn có đạt được điều bạn muốn bằng việc tức giận không?

Cách điều hòa cảm xúc giận dữ là thông qua việc hiểu rõ và xử lý nguyên nhân gốc rễ và gia tăng cảm xúc tích cực. Các cách gia tăng cảm xúc tích cực như là yêu thương, trở về với thiên nhiên, tạo không gian riêng cho mình, vận động và kết nối cơ thể Hầu hết trong chúng ta đều có những cơn giận, nỗi khổ, niềm đau đã tích tụ từ rất lâu. Các khách mời đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến topic và cùng chia sẻ về kinh nghiệm cá nhân. Chương trình là một khởi đầu tốt đẹp cho hành trình học cách chuyển hóa cơn giận, hóa giải cơn giận và có cuộc  sống bình an cho những người tham gia.