Trụ nước uống sạch tại các vườn hoa, công viên của Hà Nội năm 2019

0
1786

Năm 2019 kỉ niệm tròn 20 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình”. Đó là sự ghi nhận đầy ý nghĩa cho những đóng góp tích cực của Thủ đô trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, cũng như trong sự nghiệp phát triển, xây dựng thành phố bình đẳng trong cộng đồng, giữ gìn môi trường sống, thúc đẩy phát triển văn hóa giáo dục, chăm lo giáo dục công dân và thế hệ trẻ.

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, tổng số du khách đến Hà Nội năm 2018 ước đạt 26,04 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt. Đặc biệt, cuối tháng 2/2019, Hà Nội đã đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế đưa tin đậm nét về sự kiện, về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Thành phố Hà Nội đã để lại ấn tượng tốt đẹp về thành phố vì hòa bình, xanh, sạch với nhiều món ẩm thực nổi tiếng trong mắt bạn bè quốc tế và truyền thông. Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc đã nói “Thành công lần này đem lại vị thế mới, nâng lên tầm cao mới cho đất nước và dân tộc ta” và nêu rõ các cấp, các ngành cần tận dụng thời cơ phát triển kinh tế – xã hội, trước hết là thu hút đầu tư, du lịch trong thời gian tới”

Cùng hướng tới sự phát triển của Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung, 02 công ty lớn là Coca-Cola Việt Nam và Dupont đã đề xuất và nhận được sự ủng hộ của UBND Thành phố hà Nội về việc tài trợ 10 trụ nước uống trực tiếp tại một số khu vực trọng điểm của quận Hoàn Kiếm trong năm 2019. Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng CFC rất vinh dự là đơn vị triển khai dự án ý nghĩa này. 02 trụ uống nước sạch đầu tiên dự kiến sẽ được đặt tại khu vực vườn hoa cạnh Tòa nhà Tháp Hà Nội và vườn hoa Hàng Trống vào giữa tháng 07/2019 nhân kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận Thành phố vì Hòa Bình.

Vườn hoa Hàng Trống
Tháp Hà Nội

Tru nước sạch sử dụng lõi lọc nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ và được thi công lắp đặt bởi Công ty Wasol, đơn vị cung ứng giải pháp lọc nước hang đầu Việt Nam.

Dự án hứa hẹn sẽ Phục vụ nhu cầu nước sạch của đông đảo người dân và khách du lịch khi đến thăm Hà Nội và làm đẹp thêm hình ảnh của Hà Nội trong mắt bạn bè các nước.