Tổng hợp các đầu sách có chủ đề về Internet và An toàn trên không gian mạng tại Việt Nam (Phần 1)

0
1617

Trong thời gian dịch COVID vừa qua, thời gian sử dụng máy tính và mạng internet của trẻ em, thậm chí từ mầm non, cho đến cấp 3 đều bị buộc phải gia tăng đột biến. Trong đó tiềm ẩn những rủi ro khi các em chưa được chuẩn bị kĩ năng và nhận thức về những rủi ro trên không gian mạng, cũng như chưa được trang bị các kiến thức để phòng tránh, tự bảo vệ mình, tìm kiếm hỗ trợ của người thân trước những rủi ro này.

Trong bối cảnh này, CFC Việt Nam chủ động nghiên cứu để đưa ra những đề xuất, dự án thiết thực, sát với thực tế, hỗ trợ các em nhỏ cũng như định hướng, nâng cao nhận thức cho cha mẹ trong việc bảo vệ trẻ em an toàn trên không gian mạng.

Trong tháng 5, 2020, CFC đã tổng hợp thông tin (review) các đầu sách, tài liệu, chương trình hiện có ở Việt Nam (bằng tiếng Việt) về chủ đề này, như trình bày dưới đây (trong đó có chương trình DQ chưa có sẵn tiếng Việt)

1- Gián điệp mạng ( Bộ sách Thế giới Hacker Và An Toàn Thông Tin Mạng ): Cuộc Rượt Đuổi Ngoạn Mục Trong Mê Lộ Máy Tính

2- Bóng ma trên mạng ( Bộ sách Thế giới Hacker Và An Toàn Thông Tin Mạng ) Cuộc Phiêu Lưu Của Gã Hacker Bị Truy Nã Gắt Gao Nhất Thế Giới

3-Nghệ thuật ẩn mình ( Bộ sách Thế giới Hacker Và An Toàn Thông Tin Mạng ) Bảo Mật Cá Nhân Trong Kỷ Nguyên Dữ Liệu Lớn

4-Hacker lược sử ( Bộ sách Thế giới Hacker Và An Toàn Thông Tin Mạng )

5- Sử Dụng Internet An Toàn

6- An Toàn Khi Online

7- Sống Ảo, Ảo Bao Nhiêu Cho Vừa?

8- Chống Lại Kẻ Bắt Nạt Trên Mạng

9- “Gây Bão” Trên Mạng

10- Tớ không sợ bị bắt nạt

Vui lòng xem tiếp Phần 2 tại đây