Bàn giao Hệ thống nước uống sạch tại quận Cẩm Lệ T09/2019

0
1306

Ngày 09/09/2019, đầu năm học mới 2019-2020, các trường: THCS Nguyễn Công Trứ, THCS Nguyễn Thiện Thuật, THCS Trần Quý Cáp và THCS Đặng Thai Mai trên địa bàn quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng đã nhận bàn giao 04 hệ thống lọc nước uống sạch uống tại vòi và 300 cuốn sách với các nội dung phù hợp với các em học sinh cấp 2. Đây là các công trình nằm trong dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” do Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola tài trợ và Trung tâm Sức khoẻ Gia đình và Phát triển Cộng đồng CFC Việt Nam điều phối.

Đây là năm học đầu tiên, các hệ thống lọc nước uống trực tiếp tại vòi công suất 3000 lít nước sạch/ngày được lắp đặt và bàn giao cho các em học sinh tại Quận Cẩm Lệ. Chất lượng nước đầu ra của các hệ thống đều đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và vi sinh do Bộ Y tế đưa ra và được thông báo công khai, minh bạch đến tất cả học sinh và phụ huynh của các trường. Khi các hệ thống lọc nước đi vào sử dụng, các em học sinh, thầy cô giáo và cán bộ nhân viên tại quận Cẩm Lệ đã có nguồn nước tinh khiết để sử dụng, bảo đảm an toàn, phòng chống các dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa mang lại sự tiện lợi và yên tâm cho phụ huynh, học sinh và ban giám hiệu nhà trường.

Lễ bàn giao hệ thống lọc nước và sách đã được tổ chức tại trường THCS Nguyễn Thiện Thuật cùng các tiết mục văn nghệ sôi động, dàn dựng công phu và nghệ thuật đã mang lại rất nhiều sự bất ngờ cho những người tham dự.

Nhờ có sự chỉ đạo, ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng, dự án Nước uống sạch cho trường học Việt Nam được tài trợ bởi Công ty nước Giải khát Coca-Cola,đã bước sang năm thứ 03 và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang nguồn nước sạch tới với nhiều trường học, giáo viên và học sinh hơn nữa.