Thực tế ảo, game hóa quá trình học là những xu hướng nổi bật trong giáo dục trực tuyến năm 2020

0
1149

Dù dịch viêm phổi cấp COVID-19 không xuất hiện, học qua thực tế ảo, game hóa học liệu sẽ vẫn là những xu hướng nổi bật trong giáo dục trực tuyến năm nay.

Học qua thực tế ảo

Khi công nghệ thực tế ảo (VR) trở nên dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng hơn, nhiều tổ chức đào tạo sau trung học cơ sở đang chuyển sang VR, tích hợp với học tập trên thiết bị di động để tạo ra môi trường học tập kỹ thuật số cho các cơ hội học tập chuyên sâu và nâng cao hiểu biết của học sinh về các môn học phức tạp.

Dạy kèm trực tuyến

Thị trường gia sư toàn cầu đang tăng trưởng kép ở mức 13,7% và châu Á đang nổi lên như một trong những thị trường màu mỡ nhất cho giáo dục trực tuyến. Những tiến bộ trong công nghệ, bao gồm cả việc kết hợp trí tuệ nhân tạo, hiện đang giúp sinh viên cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tìm và nhận sự trợ giúp của gia sư trực tuyến vào lúc họ cần.

Cung cấp giảng viên thông qua công nghệ về cơ bản là bước đầu tiên trước khi nâng cấp hệ thống quản lí học liệu lên mức cao hơn. 

Dạy kèm trực tuyến không chỉ giúp sinh viên học mọi lúc mọi nơi một cách có tổ chức, mà nó cũng hữu ích trong thế giới doanh nghiệp. 

Đào tạo trực tuyến có thể giúp tiết kiệm chi phí vận hành các chương trình phát triển, cung cấp dữ liệu hữu ích để theo dõi tiến trình, theo dõi mức độ áp dụng và nhiều lợi ích khác.

Five online learning trends to look out for in 2020 - Ảnh 1.
Công nghệ thực tế ảo đang giúp việc dạy những đề tài phức tạp trở nên đơn giản hơn. Ảnh: The Verge

Sự hỗ trợ của thiết bị di động

Học sinh ngày càng học tập trực tuyến trên thiết bị di động nhiều hơn. Khả năng xử lí dữ liệu tăng dần và các tính năng phong phú trên các thiết bị di động tạo nên trải nghiệm học tập năng động và toàn diện. 

Sự phổ biến rộng rãi của các thiết bị di động trên toàn cầu cũng thúc đẩy tiến trình cung cấp trải nghiệm học tập cho các quốc gia và cá nhân vốn không có cơ hội hưởng lợi ích của giáo dục sau trung học cơ sở.

Game hóa quá trình học

Các trò chơi hỗ trợ người học, làm phong phú trải nghiệm học tập và tăng mức độ tương tác của học viên đối với học liệu. Theo Taamkru, một doanh nghiệp công nghệ giáo dục hàng đầu ở Thái Lan chuyên cung cấp dịch vụ game hóa quá trình học ở nhiều quốc gia trong khu vực như Singapore, Việt Nam và Thái Lan, những đứa trẻ sử dụng app của công ty trong 15 ngày có điểm trung bình cao hơn 26,8%.

Học tập dựa theo video

Giờ đây, người dạy có thể tổ chức lớp học và tạo nội dung bằng video. Phần lớn học sinh cảm thấy những bài giảng video cuốn hút hơn, và chúng có thể điều chỉnh nhịp độ tiếp thu kiến thức. Số liệu phân tích về video giúp giảng viên hiểu rõ hơn cách học sinh tương tác với nội dung.