Tổng kết dự án Be Internet Awesome năm 2023

0
84

Sáng 29/11, Chương trình “Hội nghị tổng kết Dự án Be Internet Awesome năm 2023” đã diễn ra tại Khách sạn Công đoàn Quảng Bá Hà Nội với những hoạt động vinh danh và trao giải cho các trường, các phòng giáo dục và các Sở GDĐT đã triển khai chương trình rộng khắp tại đơn vị; cùng với những video ngắn tổng kết hành trình mở rộng và lan tỏa của dự án trong năm 2023. 

A group of people posing for a photo

Description automatically generated

Năm thứ ba triển khai tại Việt Nam, dự án Be Internet Awesome năm 2023 đã khép lại với 5.839 giáo viên tại 669 trường tiểu học ở 2 tỉnh thành phố lớn (Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh) được tập huấn giảng dạy kỹ năng sử dụng Internet an toàn và hiệu quả, cùng hơn 776.000 học sinh hưởng lợi từ chương trình.

Sáng ngày 29/11, nhằm tổng kết dự án và tuyên dương các đơn vị, tạo không gian chia sẻ các kinh nghiệm triển khai chương trình, Cục Nhà giáo và Quản lý cán bộ giáo dục, Bộ Giáo dục- Đào tạo Việt Nam, phối hợp với Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (CFC) tổ chức “Hội nghị tổng kết Dự án Be Internet Awesome” cùng các thầy cô giáo.

Đại diện lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục chia sẻ, hiện nay, với nhiệm vụ chuyển đổi số ngành giáo dục, song song với việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, công nghệ chính là việc phát triển các kỹ năng an toàn trên mạng cho cả giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ trẻ em trên không gian mạng vẫn luôn đang là mối quan tâm của các bộ ban ngành chính phủ cùng với những chính sách và các giải pháp đồng bộ liên quan đều phải cân đối hai góc độ tác động. Một là phát huy lợi thế do công nghệ và Internet mang lại nhưng cũng phải ngăn chặn những thông tin xấu độc.

A group of people sitting at tables in a room

Description automatically generated
A person standing at a podium with a microphone

Description automatically generated

Ông Vũ Minh Đức – Cục Trưởng Cục Nhà giáo và quản lý giáo dục – Bộ giáo dục và đào tạo phát biểu khai mạc hội nghị

Bộ tài liệu bồi dưỡng giáo viên dựa trên chương trình “Be Internet Awesome” đã được đưa lên hệ thống Temis của Bộ GDĐT, với hơn 123,269 giáo viên ở các tỉnh thành đã hoàn thành khóa học (tính đến tháng 11/2023) và có thể hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn, cẩn trọng và tránh các hành vi xấu có nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ, cũng như dạy trẻ các nguyên tắc cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số để các em có thể tự tin khám phá thế giới trực tuyến.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với trung tâm C.F.C Việt Nam tổ chức hoạt động khuyến khích các đơn vị triển khai tại cơ sở cho 4 Sở GDĐT (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai), với kết quả 413 trường thuộc 4 tỉnh thành phố tham gia, nhận được hơn 600 bài dự thi. Trong đó chọn lựa 120 bài dự thi điển hình và đạt giải thưởng chung cuộc. Tiếp sau đó, Cục đã phối hợp cùng trung tâm C.F.C Việt Nam triển khai tập huấn cho giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục chia sẻ thêm.

Trao tặng chứng nhận cho 8 phòng giáo dục đã triển khai chương trình đến các trường hiệu quả nhất

A group of people holding signs

Description automatically generated

Một số hình ảnh đại diện các đơn vị nhận giải thưởng cho các trường trên địa bàn tỉnh

Tại buổi lễ tổng kết, hội nghị đã được lắng nghe những chia sẻ đến từ đại diện Google tại Việt Nam – đơn vị hỗ trợ Dự án “Be Internet Awesome”, bà Mai Quỳnh Nhi, Phụ trách Marketing thị trường Việt Nam, Google APAC gửi lời cảm ơn Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục – Bộ giáo dục và đào tạo đã tạo điều kiện để lan tỏa chương trình đến cho các thầy cô tài liệu về an toàn số, từ đó có thể truyền tải kiến thức sâu hơn đến trẻ em, từ đó giúp các em học sinh trang bị những quy tắc cơ bản, những kiến thức cần thiết nhất khi sử dụng mạng Internet một cách an toàn và tự tin. 

A group of people sitting in a room with tables and chairs

Description automatically generated

Bà Mai Quỳnh Nhi, Phụ trách Marketing thị trường Việt Nam, Google APAC phát biểu cảm ơn.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Quan hệ chính phủ, phụ trách thị trường Việt Nam, Google APAC trao tặng kỉ niệm chương đến Ông Vũ Minh Đức – Cục Trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục – Bộ giáo dục và đào tạo

Để có được những kết quả tích cực trong năm 2023, Trung tâm CFC Việt Nam rất biết ơn và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới 4 Sở GD&ĐT đã đồng hành và lan tỏa chương trình cùng dự án. Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc CFC Việt Nam lên trao tặng kỉ niệm chương cho đại diện 4 Sở GD&ĐT.

A group of people holding awards

Description automatically generated

Bức ảnh đẹp lưu giữ sự hợp tác tốt đẹp giữa các đơn vị